Hà Đông: Trên 20 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng bị xử lý

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhằm phát triển đồng bộ, hiện đại hóa từng bước kết cấu hạ tầng đô thị, 6 tháng đầu năm 2017, quận Hà Đông đã tăng cường kiểm tra và phát hiện, xử lý 26 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng.

Thực hiện năm “Kỷ cương hành chính” của TP Hà Nội năm 2017, 6 tháng qua quận Hà Đông đã chỉ đạo các phường tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác kiểm tra, quản lý trật tự xây dựng, đất đai, môi trường, đô thị.
 6 tháng đầu năm 2017 quận Hà Đông có 577 công trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa, trong đó có 26 công trình vi phạm trật tự xây dựng.
Quận chỉ đạo các phường hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh quy hoạch, cung cấp thông tin quy hoạch dự án theo thẩm quyền để người dân DN biết và thực hiện xây dựng đúng quy hoạch được duyệt. Quận đã cấp phép xây dựng nhà ở cho người dân được gần 1.980 hộ, thẩm định và góp ý cho 15 công trình, dự án chuẩn bị xây dựng. Cùng với đó, các phường và cơ quan chuyên ngành của quận đã tăng cường công tác kiểm tra 54 hồ sơ quản lý chất lượng công trình, thẩm định và điều chỉnh 65 thiết kế dự án.

6 tháng toàn quận có 577 công trình xây dựng, cải tạo, sửa chữa. Qua kiểm tra, quận đã phát hiện 26 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng. Trong đó, 19 trường hợp xây dựng không phép, 7 trường hợp xây dựng sai phép, sai quy hoạch. Trong số 19 trường hợp xây không phép thì có 18 trường hợp xây dựng trên đất nông nghiệp. Địa phương có vi phạm trật tự xây dựng nhiều nhất là Phú Lương, Dương Nội.

Để lập lại trật tự trong xây dựng cơ bản trên địa bàn, các cơ quan chức năng cùng với địa phương quyết định xử phạt, khắc phục hậu quả 22 trường hợp và quyết định cưỡng chế đối với 14 công trình. Tổng số tiền xử phạt nộp vào ngân sách gần 1,5 tỷ đồng. Đến nay, quận đã xử lý xong 20 trường hợp, còn 6 trường hợp đang xử lý.