Hà Đông: Hơn 300 cán bộ và người lao động được tập huấn PCCC

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm đẩy mạnh phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy (PCCC), nâng cao nhận thức, kiến thức về PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH), UBND quận Hà Đông đã tổ chức hội nghị tuyên truyền, tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, DN và đội viên đội dân phòng các tổ dân phố.

Các đại biểu sử dụng bình cứu hóa chữa cháy trong tình huống giả định trong buổi tập huấn PCCC tại UBND quận Hà Đông.

Đây là cuộc tập huấn PCCC và CHCN thường kỳ hàng năm được quận triển khai cho các cán bộ, người lãnh đạo đứng đầu các đơn vị hành chính, của quận, phường, công nhân viên, người lao động trong các cơ quan, tổ chức, DN và đội viên đội dân phòng các tổ dân phố.
Tại buổi tập huấn, hơn 300 đại biểu đã được nghe tuyên truyền về các kiến thức, quy định của pháp luật về PCCC tại các cơ sở có nguy cơ xảy ra cháy nổ cao như nhà cao tầng, cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa có điều kiện, nhà ống, nhà ở kết hợp kinh doanh, các cơ sở kinh doanh khí hóa lỏng, các văn phòng cơ quan…
Các đại biểu cũng nắm bắt được nguyên nhân gây ra cháy nổ, kiến thức cơ bản về công tác PCCC tại cơ sở, những tình huống thường diễn ra khi cháy nổ và kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn, cứu người bị nạn khi có cháy nổ.

Sau khi nghe thuyết trình, các đại biểu còn được thực hành kỹ năng PCCC thông qua sử dụng một số phương tiện PCCC tại chỗ. Cụ thể, cán bộ Đội PCCC Công an quận đã giúp đại biểu thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy là bình bọt, bình bột, bình khí để dập tắt đám cháy trong khay xăng; thực hành cứu nạn cứu hộ với tình huống giả định đưa người bị thương ra khỏi đám cháy và xử lý đám cháy giả định …
Việc trang bị cho các đại biểu là cán bộ, người đứng đầu trong cơ quan, DN về kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác PCCC và CHCN nhằm giúp cho các đơn vị nâng cao tính chủ động PCCN; đồng thời nắm được những kỹ năng cơ bản trong việc xử lý đám cháy, cứa CHCN. Sau buổi tập huấn này, mỗi cán bộ, người quản lý, người lao động, cán bộ dân phòng là tuyên truyền viên tích cực đối với cơ quan, đơn vị, người dân tổ dân phố, khu dân cư chủ động tích cực tham gia vào công tác PCCC.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần