Hà Đông triển khai tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (26/3), UBND Hà Đông phối hợp với Công ty Điện lực quận tổ chức hội nghị tuyên truyền tiết kiệm điện năng, truyền thông hưởng ứng tham gia Giờ Trái đất năm 2019.

 Toàn cảnh hội nghị.

Theo UBND quận, Hà Đông sẽ tổ chức đêm sự kiện Giờ Trái đất 2019 từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30, ngày 30/3/2019 (thứ Bảy). Theo đó, tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất thành phố Hà Nội năm 2019 Hà Đông phối hợp với ngành điện triển khai nhiều nội dung đó là: Hướng dẫn người dân sử dụng tiết kiệm điện năng trong mỗi gia đình; hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019; tăng định mức cho chủ nhà trọ, tạo điều kiện và hướng dẫn người dân thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng.
Quận giao cho Phòng Kinh tế và Tài Nguyên môi trường tổ chức in ấn các tài liệu tuyên truyền, treo băng rôn, áp phích tại các trụ sở UBND quận, đường phố chính trên địa bàn nhằm tuyên truyền đến các cơ quan, công sở, mọi tầng lớp Nhân dân về ý nghĩa, mục đích của Chiến dịch Giờ Trái đất.
 Đại diện quận Hà Đông phổ biến kế hoạch tuyền truyền về Giờ Trái đất.

 Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Đông tuyên truyền về sử dụng tiết kiệm điện và thanh toán tiền điện qua ngân hàng.

Để mọi người dân trên địa bàn quận hiểu được mục đích, ý nghĩa của Chiến dịch Giờ Trái đất, quận đã tổ chức hội nghị truyền thông đến hơn 300 người gồm các lãnh đạo chủ chốt 17 phường, bí thư chi bộ và tổ trưởng các tổ dân phố trên địa bàn. Thông qua hội nghị này, các cán bộ cơ sở là cánh tay nối dài của chính quyền và ngành điện trong việc đẩy mạnh tuyên truyền đến từng khu dân cư, hộ gia đình hưởng ứng Giờ Trái đất, tắt những thiết bị điện không cần thiết vào 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 30/3. Các tổ dân phố tuyên truyền đến các hộ gia đình sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện năng, duy trì thói quen biết tiết kiệm điện hàng ngày, sử dụng năng lượng hiệu quả trong cả năm, chống biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, những tác động tích cực trong việc thực hiện tiết kiệm điện năng.
Công ty Điện lực Hà Đông đã triển khai việc tuyên truyền cho người dân biết lựa chọn những thiết bị điện tiết kiệm từ bóng đèn, máy điều hòa, bình nước nóng, máy bơm nưới, … Năm 2019, ngành điện đã tăng giá điện lên trên 8%. Để tạo điều kiện cho công nhân, học sinh, sinh viên không phải trả giá điện cao, Công ty Điện lực Hà Đông đã hướng dẫn các cán bộ phường tuyên truyền cho các chủ nhà trọ nên tách công tơ, nhằm giảm giá điện cho thuê phòng trọ.
Công ty Điện lực Hà Đông cũng đã hướng dẫn người dân đăng ký thanh toán tiền điện qua hệ thống ngân hàng nhằm giảm chi phí nhân lực thu tiền của công ty, đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại của công dân.