Hà Đông: Trồng gần 3.360 cây trong năm 2020

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng nay (30/1), quận Hà Đông đã tổ chức Tết trồng cây đầu năm mới, đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Ông Vũ Ngọc Phụng - Chủ tịch UBND quận Hà Đông phát động Tết trồng cây.
Theo đó, tại lô đất cây xanh, khu đất dịch vụ Giếng Sen, phường La Khê, quận Hà Đông đã tổ chức phát động Tết trồng cây năm 2020 tới các cán bộ, lãnh đạo các phường, đoàn thể, các em học sinh. Tại buổi lễ phát động lãnh đạo quận Hà Đông, phường La Khê và các em học sinh tham dự tại đây đã trồng khoảng 40 cây xanh bóng mát gồm muồng và móng bò. Các loại cây đã có đường kính từ 12 – 15 cm, chiều cao từ 3,5 -4 m.
 Lãnh đạo quận Hà Đông hưởng ứng Tết trồng cây.
Theo kế hoạch của quận, năm 2020 Hà Đông sẽ trồng 3.358 cây bao gồm cây bóng mát như: Muồng, sấu, phượng vĩ, bằng lăng, long não, sữa, bàng lá nhỏ; cây ăn quả như bưởi, nhãn, cam, xoài, táo … Năm nay, quận Hà Đông đổi mới lễ phát động trồng cây đầu năm, đó là không tổ chức tại các khuôn viên trường học mà chuyển sang các khu đất trống, đất dịch vụ nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân trong việc trồng và bảo vệ cây xanh, lợi ích của việc trồng cây đối với đời sống xã hội và bảo vệ cảnh quan môi trường.
 Các học sinh và cơ quan đoàn thể tham gia trồng cây.
Năm 2019, các địa phương, đơn vị trên địa bàn quận Hà Đông đã trồng 2.986 cây xanh bóng mát và cây ăn quả. Với số lượng cây xanh dự kiến trồng trong năm 2020, vượt khoảng 372 cây so với năm ngoái, tương đương với vượt khoảng 12,5%.

Ngoài việc xây dựng kế hoạch trồng quận Hà Đông đã giao cụ thể cho các phòng ban, đơn vị chuẩn bị cây xanh, cây ăn quả đảm bảo đủ điều kiện về chất lượng cây giống; đồng thời hướng dẫn kỹ thuật trồng cho các đơn vị, địa phương đảm bảo tỷ lệ cây sống cao.