Hà Đông vận động tài chính hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/10, UBND quận Hà Đông đã tổ chức vận động tài chính hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm năm 2018.

 Các tổ chức, cá nhân được khen thưởng do làm tốt công tác vận động góp quỹ năm 2017.

Hà Đông là một quận có tốc độ đô thị hóa nhanh, kéo theo đó là lực lượng lao động, học sinh, sinh viên gia tăng cơ học hàng năm. Mức độ phát triển những người mắc dịch bệnh nguy hiểm cũng tăng theo.
Theo UBND quận, năm 2017 trên địa bàn Hà Đông có 183 người nhiễm HIV, trong đó có 76 trẻ em nhiễm, 57 người đã chuyển sang giai đoạn AIDS. Ngoài ra, còn nhiều người mắc bệnh lao, siêu virus …
 
Để hỗ trợ các đối tượng trong điều trị bệnh nguy hiểm, năm 2017 Hà Đông đã vận động được trên 253 triệu đồng từ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Quận đã mau thẻ BHYT cho các đối tượng mắc bệnh nguy hiểm gặp khó khăn, đồng thời tặng quà tết, Tết Thiếu nhi và trung thu 33 cháu mắc bệnh. Nhân dịp này Hà Đông đã biểu dương 8 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong vận động hỗ trợ tài chính năm 2017. Hà Đông liên tục nhiều năm đứng top đầu của TP trong việc vận động, tuyên truyền thay đổi nhận thức, nhằm giảm kỳ thị phân biệt đối xử và gây quỹ ủng hộ.
 Tại hội nghị đã có nhiều tổ chức, cá nhân ủng hộ gây quỹ phòng chống bệnh tật nguy hiểm.

Năm 2018, quận Hà Đông tiếp tục tuyên truyền, vận động nhằm thay đổi nhận thức, giảm kỳ thị phân biệt đối xử với những người mắc bệnh nguy hiểm, huy động mạnh mẽ sự vào cuộc của các cấp, ngành và Nhân dân trên địa bàn, dự kiến vận động 250 triệu đồng từ các DN, tổ chức, cá nhân gây quỹ hỗ trợ phòng chống dịch bệnh nguy hiểm. Ngay tại hội nghị đã có khá nhiều tổ chức, nhà hảo tâm ủng hộ gây quỹ được trên 103 triệu đồng.
Theo bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật nguy hiểm TP Hà Nội, sau buổi triển khai thí điểm của Hà Đông, Trung tâm kiểm soát bệnh tật nguy hiểm TP Hà Nội sẽ triển khai đến các quận, huyện khác trên địa bàn TP.