Hà Đông vượt thu ngân sách cả năm, cho thuê đất đạt cao nhất

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến hết tháng 9, quận Hà Đông đã thu ngân sách vượt so với dự toán cả năm 2017, đạt trên 3.000 tỷ đồng và tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn thu từ cho thuê đất năm 2017 tăng cao nhất tại quận Hà Đông.

Theo báo cáo cuả quận Hà Đông, 9 tháng qua toàn quận thu ngân sách trên địa bàn được trên 3.095 tỷ đồng, đạt 102% so với dự toán giao và tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu tiền thuê đất đạt tỷ lệ cao nhất, ước thực hiện trên 700 tỷ đồng, đạt 1403% so với dự toán, tăng 688% so với cùng kỳ. Thu từ quỹ đất công ích, hoa lợi công sản ước thực hiện được 686 triệu đồng, đạt 228,6% so với dự toán và tăng 103,5% so với cùng kỳ. Thu tiền sử dụng đất ước thực hiện trên 910 tỷ đồng, đạt gần 93% so với dự toán và bằng 60,7% so với cùng kỳ. Thu ngân sách khu vực ngoài quốc doanh ước thực hiện được trên 944 tỷ đồng, đạt trên 68,6%, tăng 25,7% so với cùng kỳ. Các khoản thu thuế thu nhập cá nhân, thuế sử dụng đất nông nghiệp, phí và lệ phí đều đạt cao so với dự toán giao.

Để đảm bảo thu róc các nguồn thu vào ngân sách nhà nước, cơ quan thuế đã thay đổi, cải cách kê khai nộp thuế theo phương thức tiện lợi cho người dân nộp thuế qua ngân hàng, nộp trực tuyến. Đặc biệt, cơ quan thuế phối hợp với chính quyền địa phương rà soát nguồn thu, lập sổ bộ thuế, thông báo chính xác số tiền phải nộp đến từng đơn vị, cá nhân, đảm bảo minh bạch.
Các diện tích đất của dự án lâu ngày không đưa vào sử dụng, quận đã cho rà soát, kiên quyết giải phóng mặt bằng để giao đất, cho thuê đất tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh tạo nguồn thu cho ngân sách.

Mặc dù tổng thu ngân sách đã vượt dự toán năm, tuy nhiên nằm chủ yếu vào các khoản thu từ đất, do đó những khoản thu đạt thấp cơ quan thuế tiếp tục rà soát, nhắc nhở các cá nhân, tổ chức thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho nhà nước đúng thời hạn.