Hà Đông, xây dựng phong cách lãnh đạo của người đứng đầu dân chủ và quyết đoán

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 1/3, quận Hà Đông triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chủ đề xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu của cán bộ, Đảng viên.

 Toàn cảnh hội nghị học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại quận Hà Đông.
Dự và nói chuyện tại hội nghị có đồng chí Phạm Ngọc, Trưởng phòng Lý luận chính trị ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội.

Hội nghị đã nghe đồng chí Phạm Ngọc nói chuyện về phong cách, tác phong lãnh đạo của Hồ Chủ tịch: Đồng chí nêu bật những phong cách, tác phong của Bác cần phải học tập đó là: Bác là người vừa đĩnh đạc, ung dung, tự tại trong các buổi tiếp khách ngoại giao thể hiện vai trò là người đứng đầu của một đất nước; nhưng cũng rất gần gũi, chân tình với đồng bào, đồng chí và nhân dân của mình. Phong cách, tác phong của Người luôn gắn liền với đạo đức, lối sống vừa hiện đại, khoa học, nhưng đầy thiết thực. Trong công việc Bác luôn lấy nguyên tắc dân chủ làm cơ sở để lắng nghe, khơi ngợi các cán bộ, Đảng viên, quần chúng nói hết tâm tư của mình, tạo ra tập thể đoàn kết, thống nhất, nhưng cũng đầy sáng tạo trong lao động, làm việc. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn làm gương cho người khác và Bác cũng luôn quan tâm đến cán bộ cơ sở, nêu gương những người làm tốt để các cán bộ, Đảng viên và quần chúng làm theo…
 Hội nghị nghe đồng chí Phạm Ngọc nói chuyện về đạo đức, phong cách tác phong Hồ Chí Minh.
Tại hội nghị, quận Hà Đông cũng đã triển khai Kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh với nội dung: Xây dựng phong cách lãnh đạo của người đứng đầu. Theo đó, quận đưa ra 4 nội dung cần học tập Bác đó là: Phong cách dân chủ, nhưng quyết đoán; phong cách lãnh đạo sâu sát; khéo dùng người và trọng dụng người tài; phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo.

Quận Hà Đông cũng đã nêu ra 5 giải pháp nhằm đẩy mạnh việc học tập cà làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đó là: Tăng cường giáo dục, rèn luyện xây dựng phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo trong cán bộ, Đảng viên nhất là người đứng đầu các cấp, các ngành; giữ vững các nguyên tắc “tập trung dân chủ” và “tập thể lãnh đạo”, “cá nhân phụ trách”; tăng cường công tác quản lý cán bộ, Đảng viên; thực hiện các quy định về đạo đức công vụ, phong cách làm việc, phong cách lãnh đạo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với tổ chức cơ sở đảng và cán bộ, đảng viên.

Thông qua việc học tập, làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với việc tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII, quận Hà Đông tăng cường chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy đoán về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, Đảng viên về phong cách làm việc dân chủ, khoa học, sâu sát, năng động, sáng tạo của người đứng đầu, khéo dùng người, trọng người tài và chú trọng nêu gương sáng, việc làm tốt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần