Hà Lê: Nhờ Phúc Bồ và Hoàng Tôn đã tạo duyên với The Remix

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ở sân chơi The Remix thì PB Nation là nhóm nhạc định hình được phong cách âm nhạc từ...

Kinhtedothi - Ở sân chơi The Remix thì PB Nation là nhóm nhạc định hình được phong cách âm nhạc từ những liveshow đầu với chất riêng đầy cá tính. Ngoài Hoàng Tôn đảm nhận vai trò hát chính, Phúc Bồ với vị trí producer thì còn có Hà Lê đảm nhận phần rap và biên đạo chính cho nhóm. Hà Lê được khán giả quen mặt với vai trò dancer và Giám khảo một số cuộc thi nhảy. Tuy vậy, trong chương trình này anh xuất hiện với vai trò ca sĩ.

Anh chia sẻ rằng chính Phúc Bồ và Hoàng Tôn đã tạo cái duyên để anh đến với The Remix và có cơ hội thể hiện tài năng tiềm ẩn của mình.

Cái duyên nào đưa Hà Lê hoạt động chung với các thành viên của nhóm PB Nation?

Việc được tham gia PB Nation dự thi ở chương trình The Remix thì Hà Lê phải gửi lời cảm ơn nhiều nhất tới Phúc Bồ. Hà Lê và Phúc Bồ chơi với nhau từ những năm 2008, sau khi Hà Lê chuyển vào Sài Gòn thì anh em thường xuyên qua nhà nhau chơi và cảm thấy hợp nhau về âm nhạc nên đã bắt đầu cùng làm sản phẩm chung. Đến khi có lời mời tham gia The Remix của Cty Cát Tiên Sa thì Phúc Bồ và Hà Lê lúc đó đang tổng duyệt cho chương trình Bài Hát Việt. Phúc Bồ hỏi Hà Lê là : "Chơi không anh?" . Hà Lê trả lời: "Thích thì nhích thôi" .. (cười). Và sau đó chẳng bao lâu thì bây giờ anh em đã cùng nhau đi đến liveshow 7 của cuộc thi rồi. 
Hà Lê: Nhờ Phúc Bồ và Hoàng Tôn đã tạo duyên với The Remix - Ảnh 1
Anh được biết khán giả với vai trò dancer, biên đạo và Giám khảo một số cuộc thi nhảy. Vậy tại sao trong The Remix anh lại bất ngờ xuất hiện với vai trò ca sĩ? Anh có cảm thấy áp lực trước các ca sĩ nổi tiếng đang tham gia chương trình không?

Quả thật trước khi tham gia thi thì rất ít người biết về khả năng ca hát hay đọc Rap của Hà Lê. Mọi người hay nói vui là "Ông HL này đúng là dân underground, giờ mới thấy". Hà Lê được Phúc Bồ và Hoàng Tôn tin tưởng, tạo điều kiện để Hà Lê có cơ hội như thế này nên thực sự là rất áp lực. Trong liveshow đầu tiên, nếu tinh ý các bạn sẽ thấy Hà Lê có quên lời rap trên sân khấu. Tất cả chỉ vì đây là một chương trình quá lớn, quá hoành tráng và Hà Lê lại là người mới ở 1 vai trò mới nên còn thiếu nhiều tự tin. Thêm nữa là xung quanh mình, nhìn đâu cũng thấy toàn ngôi sao và những người trẻ hơn mình nhưng kinh nghiệm cũng như bản lĩnh sân khấu lại hơn mình nhiều nên cũng bị khớp lắm. Nhưng nếu Hà Lê không cố gắng vượt qua chính mình thì sẽ lại trở thành rào cản cho cả team thăng hoa nên sau liveshow đầu tiên, Hà Lê đã về và nghiêm khắc kiểm điểm bản thân mình để rút kinh nghiệm và trở nên tốt hơn trong những liveshow tiếp theo. 

Trong nhóm thì Hoàng Tôn có vẻ nổi bật hơn các thành viên còn lại. Có lúc nào anh cảm thấy có chút “ghen tỵ” không?

Không hề. Anh em chơi với nhau khá thân ngoài đời, Hoàng Tôn cũng đã là người làm nghề nhiều năm, có nhiều fan nên chuyện Hoàng Tôn nổi bật hơn các thành viên còn lại trong đó có Hà Lê là điều hiển nhiên. Nếu không có sự nổi bật của Hoàng Tôn thì làm sao PB Nation có được 1 lượng đông đảo các bạn trẻ đi cổ vũ cho nhóm tại mỗi liveshow được? Thêm nữa, cá nhân Hà Lê luôn ý thức được rất rõ vai trò của mình trong team và để team có thể làm tốt trong mỗi phần trình diễn thì bản thân mình phải làm tốt nhất phần việc của mình, anh em cũng chẳng còn thời gian mà ghanh tỵ với nhau nữa.
Hà Lê: Nhờ Phúc Bồ và Hoàng Tôn đã tạo duyên với The Remix - Ảnh 2
Ngoài vai trò ca sĩ trong nhóm, anh có tham gia biên đạo vũ đạo cho nhóm trong quá trình tham gia The Remix không?

 Có chứ. Hà Lê cùng với các bạn trong nhóm nhảy Lyrical Community (LC) làm phần dàn dựng cho các tiết mục của nhóm. Vì không có nhiều thời gian nên không phải lúc nào Hà Lê cũng trực tiếp dựng động tác vũ đạo. Hà Lê thường sẽ đưa ra ý tưởng biên đạo của bài diễn và dung hoà được các ý tưởng khác của các biên đạo chính trong nhóm LC như Andy & Huy Hào để có một bài dựng tốt nhất. Do anh em đã làm việc với nhau nhiều năm nên các bạn cũng rất hiểu ý của Hà Lê, rất nhanh và hiệu quả. 

Để có được tiết mục hoàn hảo trong mỗi liveshow thì một tuần làm việc của nhóm PB Nation như thế nào?

Thứ 2 và thứ 3 thì PB Nation sẽ dành hầu hết thời gian cho việc chọn bài, làm nhạc, họp ý tưởng với ekip BTC và lên ý tưởng vũ đạo cho bài diễn. Thứ 4 anh em sẽ bắt tay vào thu demo và ngay sau khi có demo thì đến công đoạn dựng nhảy và tập nhảy. Đến thứ 6 thì ít nhất nhóm cũng phải hoàn thành về khung của cả âm nhạc và dàn dựng. Thứ 7, Hà Lê sẽ tập trung để chuốt lại bài vũ đạo cho các bạn và tập hát thêm cùng anh em trong nhóm để sẵn sàng cho chủ nhật. 

Anh và nhóm có thường xảy ra những tranh cãi hay bất hòa trong quá trình làm việc chung không? Hà Lê làm thế nào để dung hòa cái tôi của mình?

Có chứ. Nhiều lần anh em cũng cãi cọ về nhạc, rồi thay đổi về dàn dựng phút cuối khi mà mọi thứ đã được thống nhất từ trước. Như ở liveshow 2, bọn mình đổi tới 3 bài hát trong vòng 1 ngày. Tinh thần chung của anh em trong nhóm và của Hà Lê là teamwork, tức là phải cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề mà chúng ta đang cãi nhau. Nếu để cái tôi lấn át, sẽ không bao giờ chúng ta tìm được tiếng nói chung và sẽ rất mất thời gian hoàn thành công việc khi mà vốn thời gian đã không có nhiều. Trong team được chia ra mỗi người 1 vai trò và ai phụ trách mảng nào thì sẽ là người cuối cùng đưa ra quyết định. Ví dụ: Hoàng Tôn sẽ là người quyết định nhóm sẽ hát bài gì, âm nhạc sẽ như thế nào. Nếu có tranh luận thì người cuối cùng quyết vẫn sẽ là Hoàng Tôn. Và đến khi đã quyết thì anh em phải làm theo. Tương tự như vậy với Hà Lê đảm nhận vai trò Rap và dàn dựng sân khấu cho tiết mục, còn Phúc Bồ về mặt phối khí và hoà âm. Anh em mỗi người 1 vai trò đều là vì đã hiểu rõ về chuyên môn của nhau và trên hết là sự tin tưởng dành cho nhau. Bất hoà thì trong team nào cũng có, không ít thì nhiều nhưng bất hoà nếu giải quyết được sẽ chỉ làm cho team trở nên gắn kết và thăng hoa hơn trên sân khấu mà thôi. Trước khi chúng ta bảo vệ quan điểm của mình một cách mù quáng thì hãy lắng nghe những ý kiến đóng góp của những người xung quanh trước đã. Quyết định cuối cùng vẫn là ở bản thân mình chứ không phải người khác.  

Bí quyết nào giúp nhóm anh luôn làm việc thoải mái và hòa thuận nhau? Anh có thế hé lộ đôi chút về tiết mục của nhóm ở liveshow 7?

Bí quyết là hãy luôn thẳng thắn với nhau, nói sự thật để anh em hiểu nhau chứ không né tránh hay im lặng. Trong lúc tập duyệt cho liveshow 6 đã xảy ra một việc liên quan đến phần âm nhạc của nhóm. Cả mình và Hoàng Tôn đều đã rất không vui. Ngay sau đó, anh em đã họp team ở ngay quán nước cạnh nhà thi đấu và thẳng thắn nói với các anh em về những điều chưa làm được hoặc làm chưa đúng như đã họp bàn ban đầu. Mọi người tại thời điểm đó đều cảm giác căng thẳng nhưng chính cái áp lực đó đã khiến họ nỗ lực hơn để hoàn thành phần nhạc thật tốt cho phần trình diễn của nhóm buổi tối. Được đồng điểm của BGK cao nhất đêm với Issacc chính là câu trả lời cho tất cả anh em trong team: rằng khi chúng ta đồng tâm, làm việc phối hợp theo nhóm thì kết quả sẽ luôn là tốt nhất. Trong liveshow 7 này, nhóm sẽ đem đến một tiết mục rất sôi động, rất funky, một bài hát rất quen thuộc với các bạn trong thời gian gần đây. Tiết mục này của nhóm sẽ đưa các bạn trở về những năm 73, 74, thời điểm đầu của văn hoá Hip Hop tại Brooklyn, New York. Hip Hop không chỉ là dòng nhạc mà nhóm theo đuổi, Hip Hop còn là thứ văn hoá mà chúng tôi yêu thích, đam mê. Vì vậy chúng tôi mong muốn các bạn trẻ chưa hiểu sâu về Hip Hop thì có thể phần nào được hiểu thêm sau phần trình diễn của PB Nation vào tối Chủ Nhật này.  

Cảm ơn Hà Lê, chúc bạn và nhóm PB Nation sẽ luôn đoàn kết và thăng hoa trên sân khấu!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần