Hạ Long, sức hút từ du lịch và bất động sản

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm gần đây, Hạ Long trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu miền Bắc. Theo đó, bất động sản nơi đây cũng thu hút sự quan tâm chú ý, lựa chọn “rót tiền” của nhiều nhà đầu tư.

Du lịch bệ phóng bất động sản Hạ Long
Với 250km bờ biển cùng 2.000 hòn đảo, chiếm 2/3 số đảo của cả nước cùng kỳ quan thiên nhiên Vịnh Hạ Long và hơn 600 khu di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tạo cho Quảng Ninh nguồn tài nguyên du lịch vô giá. Số liệu về khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hạ Long - Quảng Ninh mỗi năm là minh chứng rõ nét, đầy đủ nhất về tiềm năng phát triển du lịch.
Thống kê mới nhất của Sở Du lịch Quảng Ninh, riêng quý I/2017, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước tính đạt 3,7 triệu lượt, tăng 12% so với cùng kỳ 2016. Tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt trên 4 nghìn tỷ đồng. Dự báo lượng khách đến thăm quan và lưu trú tại Hạ Long sẽ tiếp tục tăng trong các năm tới khi cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh và TP Hạ Long ngày càng hoàn thiện.
Căn hộ mẫu dự án.
Với sự đột phá của du lịch Hạ Long, sức hút của bất động sản nghỉ dưỡng nơi đây cũng không kém cạnh Phú Quốc, Nha Trang hay Đà Nẵng. Thậm chí, hứa hẹn nhiều triển vọng hơn do Quảng Ninh là vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và duyên hải Bắc Bộ. Có lẽ vì thế, những ông lớn như BIM Group, Vin Group, Sungroup, FLC, Âu Lạc Tuần Châu… đã nhanh chóng dồn lực đầu tư, kiến tạo Hạ Long thành những thiên đường du lịch giải trí nghỉ dưỡng, tăng sức hấp dẫn, góp phần làm thay đổi diện mạo du lịch mới.

Có thể kế đến những người tiên phong như Hệ thống khu du lịch giải trí quốc tế Tuần Châu của tập đoàn Âu Lạc với các hạng mục hiện đại như nhạc nước, khu biểu diễn cá heo… Hay BIM Group với hệ thống khu đô thị hiện đại đầu tiên Ha Long Marina với hàng loạt các dịch vụ tiện ích đẳng cấp như Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza, rạp chiếu phim CGV Cinema tiêu chuẩn quốc tế sức chứa lớn nhất Việt Nam, bãi biển Marine Bay, khu vui chơi trẻ em TiniWorld, các khu nhà phố độc đáo hội tụ và giao thoa giữa lối kiến trúc hiện đại và cổ điển. Tái hiện những nét đặc trưng văn hóa Việt, các phố cổ Hội An, phố cổ Hà Nội như Little Việt Nam.
Toàn cảnh dự án.
Tiếp đó, ông lớn Vingroup với khu nghỉ dưỡng cao cấp nhất miền bắc, tiêu chuẩn 5 sao Vinpearl Ha Long Bay Resort tại đảo Rều. Sun Group với công viên giải trí Sun World Hạ Long Park lớn nhất Việt Nam với các hạng mục giải trí ấn tượng tuyến cáp treo Nữ Hoàng, vòng quay Sun Wheel hay các tổ hợp vui chơi giải trí.

Hometel Green Bay Premium điểm nhấn của BĐS Hạ Long

Thời gian gần đây, cũng với sự thay đổi của xu thế du lịch và nhu cầu lưu trú. Đi du lịch được hưởng trọn vẹn các giá trị tiện ích nhưng luôn có cảm giác gần gũi như ở nhà, Hometel Green Bay Premium do Tập đoàn BIMGroup là chủ đầu tư nổi lên như một điểm nhấn của bất động sản Hạ Long.
Phối cảnh tổng thể dự án.
Hometel Green Bay Premium tọa lạc ngay mặt tiền tuyến đường du lịch ven biển nối dài từ Bãi Cháy đến Tuần Châu, liền kề bên di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long. Dự án được thiết kế khép kín, nội thất đầy đủ hiện đại, hưởng trọn các dịch vụ, tiện ích như ở khách sạn 4 sao, resort cao cấp: Hồ bơi, câu lạc bộ sức khỏe, hộp đêm, chuỗi nhà hàng, dịch vụ phòng 24/24… Đặc biệt, dự án thừa hưởng hạ tầng kỹ thuật, tiện ích đồng bộ đẳng cấp, cảnh quan, cây xanh và toàn bộ các giá trị sống đỉnh cao khác của toàn khu Green Bay Village và quần thể chung Hạ Long Marine, đồng thời kết nối thuận tiện đến các khu du lịch, vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm của thành phố.

Hometel Green Bay Premium là tòa căn hộ khách sạn 4 sao với 100% căn hộ dự án tầm view hướng biển ôm trọn kỳ quan, được quản lý bởi đơn vị chuyên nghiệp và có sổ đỏ sở hữu vĩnh viễn. Hơn thế, với Hometel này, khách hàng có toàn quyền quyết định hình thức sở hữu căn hộ là để ở, nghỉ dưỡng hoặc cho thuê. Tự kinh doanh hay ủy quyền cho đơn vị quản lý mà không phải chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư.

Hiện nay, giá thuê trung bình căn hộ 2 - 3 phòng ngủ đẳng cấp như Hometel Green Bay Premium khoảng 2 triệu đồng/ngày đêm và từ 12 - 14 triệu đồng/tháng. Theo tính toán, với tỉ lệ cho thuêchỉ cần từ 25 - 30%/năm, lợi nhuận tối thiểu đạt được là 180 triệu/năm trong khi số vốn đầu tư ban đầu Hometel Green Bay Premium chỉ từ 1,5 tỷ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần