Hà Myo táo bạo thể hiện bài xẩm pha rap và EDM

Lan Ngọc, ảnh Hòa Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Xẩm Hà Nội” - một sáng tác độc đáo của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long đã từng vang lên tại sân khấu đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2020. Và lần này, cũng bằng giọng ca của Hà Myo, cùng ê kíp của mình lại thêm một lần táo bạo khi thể hiện bản xẩm pha rap và EDM trong sản phẩm MV.

“Xẩm Hà Nội” là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Quang Long mang tính đột phá, mới mẻ. Bài hát đã được Hà Myo chọn trình bày trong đêm chung kết Giọng hát hay Hà Nội 2020. Trong phần trình diễn các bài hát về Hà Nội của đêm thi, thì màn trình diên của Hà Myo mới lạ và đặc sắc nhất. Bởi vì, cô không chọn những tác phẩm quen thuộc, mà dám thử sức mình với một tác phẩm mới, theo một phong cách rất khác lạ: Xẩm đan xen với rap và EDM.
 Ca sĩ Hà Myo ra mắt sản phẩm âm nhạc mới ngay sau khi giành giải Á quân Giọng hát hay Hà Nội 2020
“Tôi vẫn bảo với Hà chọn bài xẩm với hướng triển khai có sự kết hợp táo bạo như vậy chưa có tiền lệ. Vì thế Hà phải đứng ở ranh giới rất mong manh, một là out, không có gì cả, hai là sẽ thành công. Và điều này phụ thuộc vào quan điểm của Ban giám khảo. Dẫu thế, Hà vẫn quyết chọn sự thử thách chứ không chuyển hướng với sự lựa chọn an toàn hơn. Và rất may cuối cùng phần trình diễn của Hà được Ban giám khảo hưởng ứng. Trao cú đúp giải thưởng. Đó là một động lực lớn cho Hà Myo trên con đường nghệ thuật với cái tôi muốn “cháy” và cống hiến” – nhạc sĩ Nguyễn Quang Long cho biết.
 Hòa Myo tạo nên bất ngờ khi trình diễn bài xẩm nhưng lại kết hợp với rap, EDM
Hà Myo xuất phát điểm là một ca sĩ nhạc nhẹ, thường hay thể hiện những ca khúc sôi động, nên việc chọn một bài xẩm để ra mắt của cô khiến không chỉ khán giả mà nhiều đồng nghiệp cũng rất bất ngờ.
Chia sẻ về quyết định của mình, Hà Myo cho biết: "Từ trước đến nay, tôi chỉ hát nhạc nhẹ. Khi đi thi Giọng hát hay Hà Nội, tôi cũng chỉ thể hiện những bài hát nhạc nhẹ. Đến đêm chung kết, tôi nghĩ mình phải phá cách, tạo ấn tượng hơn với khán giả nên đã quyết định hát xẩm.

 VBK Thế Phương - Hà Myo
Tôi được NSƯT Trường Bắc giới thiệu tới nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long. Tác phẩm 'Xẩm Hà Nội' dựa trên lời dân gian đã được Nguyễn Quang Long cho ra đời ngay sau đó với phần phối khí của nhà sản xuất âm nhạc VBK (Thế Phương). Rất may là trước đây, tôi từng được NSƯT Văn Ty đào tạo về cách hát các làn điệu dân gian như xẩm, ca trù, chèo... trong một lớp tập huấn, nên tôi bắt nhịp với xẩm rất nhanh. Khi hát xẩm, tôi cảm tưởng được trở về đúng với con người mình".
MV "Xẩm Hà Nội" được đạo diễn Nguyễn Nhật Giang dàn dựng với những cảnh quay gắn liền với Thủ đô như Hồ Gươm, Tượng đài vua Lê, đình Nam Hương, đền Ngọc Sơn, nóc tòa nhà Bưu điện Hà Nội, đường Phan Đình Phùng...

Chia sẻ về MV, đạo diễn Nguyễn Nhật Giang cho biết: “Khi Hà Myo gửi bài xẩm tôi nghe, ngay lập tức tôi đã bị cuốn hút bởi sự kết hợp độc đáo và đương nhiên tôi đã nhận lời mời làm đạo diễn MV này. Tuy vậy, làm MV cũng không hề dễ dàng khi phải có yếu tố dân gian, lại phù hợp với giới trẻ".
Sự độc đáo của MV "Xẩm Hà Nội" được tạo nên từ nhiều yếu tố ca sĩ, nghệ sĩ tham gia, âm nhạc, hình ảnh... Với tạo hình ấn tượng và gam màu ấn tượng vừa rực rỡ vừa huyền bí và sự chuyển động liên tục của phần hình ảnh theo từng câu nhạc, tiết nhạc đã tạo nên sự đan quyện giữa âm nhạc và hình ảnh cho MV "Xẩm Hà Nội".

Ca sĩ Hà Myo

Tên thật: Nguyễn Thị Ngọc Hà

Hiện đang là ca sỹ nhà hát ca múa nhạc Việt Nam. Từng Tốt nghiệp bằng Giỏi khoa sư phạm trường đại học văn hóa Nghệ thuật Quân đội!

Các thành tích đạt được:

HCV cuộc thi Tài Năng Trẻ Toàn Quốc 2016

Giải Nhất tiếng hát Thanh Niên Thủ Đô 2016

Giải Nhì Tiếng Hát Hữu Nghị Việt Trung 2019

Giải bài hát về Hà Nội hay nhất cuộc thi Giọng Hát Hay Hà Nội 2020

Giải Nhì Chung cuộc cuộc thi Giọng Hát hay Hà Nội 2020

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần