Hà Nam: Thêm một ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Lý Nhân

Theo Báo Hà Nam
Chia sẻ Zalo

Đêm 15/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nam công bố phát hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Công Lý (Lý Nhân). Bệnh nhân là nam giới, tên T.V.Đ., sinh năm 1947, ở thôn Phú Đa, xã Công Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam.

Lực lượng chức năng cùng cấp ủy, chính quyền xã Công Lý (Lý Nhân) lập chốt kiểm soát, tránh sự lây lan ra cộng đồng.
 Lực lượng chức năng cùng cấp ủy, chính quyền xã Công Lý (Lý Nhân) lập chốt kiểm soát, tránh sự lây lan ra cộng đồng.
Từ ngày 23 đến 27/4/2021, bệnh nhân có thuê nhóm thợ về làm cửa, trong nhóm, có anh Tạ Minh T., là F1 của BN 2899. Trước đó, đêm ngày 22/4 anh T. có uống bia tại một quán có các trường hợp đã xác định dương tính với SARS-CoV-2. Ngày 2/5/2021, anh Tạ Minh T. đã được đi cách ly tập trung tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở Hà Nam. Trong thời gian cách ly, anh Tạ Minh T. được xét nghiệm 2 lần vào các ngày 4/5 và 11/5/2021, kết quả đều âm tính với SARS-CoV-2.
Ngày 14/5/2021, bệnh nhân T.V.Đ. có biểu hiện sốt trên 38 độ trên nền tăng huyết áp và bệnh gút. Cùng ngày, bệnh nhân T.V.Đ. đã đến Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân khám. Bệnh nhân đã được Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân cho cách ly và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Trong thời gian 14 ngày trở lại đây, bệnh nhân không đi đâu xa, chỉ tiếp xúc với vợ, con trai, con rể, con gái và nhóm thợ. Hiện các trường hợp trên đã được lấy mẫu xét nghiệm với SARS-Cov-2, đang chờ kết quả.
Sau khi phát hiện có ca dương tính với SARS-CoV-2 các lực lượng chức năng lập tức truy vết, xác định các trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung. Các trường hợp F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà. Từ chiều 15/5 xã Công Lý đã lập các chốt kiểm dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần