Khánh thành cầu vượt lớn nhất Thủ đô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/1, UBND TP Hà Nội, Ban QLDA Hạ tầng Tả ngạn, UBND quận Long Biên đã tổ chức thông xe kỹ thuật và gắn biển công trình cầu vượt nút giao thông Trung tâm quận Long Biên chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tới dự buổi lễ có Uỷ viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Đảng bộ TP Hà Nội Phạm Quang Nghị; Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung và đại diện các bộ, ngành Trung ương, thành phố.

Dự án (DA) cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên được UBND TP Hà Nội phê duyệt với quy mô: Xây dựng cầu vượt trực thông 6 làn xe cơ giới (3 làn hướng đường Nguyễn Văn Linh - đường 5 kéo dài. Tổng chiều dài cầu vượt 809,7m, trong đó cầu chính 310m, đoạn dẫn 499,7m).  

 
Ảnh Lãnh đạo thành phố và Bộ GTVT cắt băng  Công trình cầu vượt nút GT quận Long Biên - chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng . Ảnh Anh Quý   (1).JPG
Lãnh đạo Bộ GTVT và Thành phố cắt băng thông xe kỹ thuật và gắn biển Công trình cầu vượt nút giao thông trung tâm quận Long Biên - chào mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng . Ảnh: Anh Quý 
Đường nội đô có cống chui qua tuyến đường sắt, đảm bảo cho 2 làn xe cơ giới và 1 làn hỗn hợp. Đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật thoát nước, cây xanh chiếu sáng... tổng đầu tư DA là 2.847 tỷ đồng. Công trình được khởi công tháng 5/2015 và đã thông xe kỹ thuật vào sáng 18/1/2016 - vượt tiến độ 8 tháng. Lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XII. 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thành ủy - Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, nút giao trung tâm quận Long Biên - cửa ngõ phía đông bắc của TP là đầu mối giao thông huyết mạch của Thủ đô. Việc hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng cho thấy cố gắng lớn của các nhà thầu, đơn vị thi công.

 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng, nút giao trung tâm quận Long Biên - cửa ngõ phía đông bắc của TP là đầu mối giao thông huyết mạch của Thủ đô. Việc hoàn thành vượt tiến độ 8 tháng cho thấy cố gắng lớn của các nhà thầu, đơn vị thi công.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi lễ thông xe
UBND TP ghi nhận những đóng góp của nhà thầu, các đơn vị thi công, không quản khó khăn đã hoàn thành công trình vượt tiến độ. Chủ tịch UBND TP cũng ghi nhận sự ủng hộ của người dân và UBND quận Long Biên trong việc bàn giao mặt bằng để DA sớm triển khai. 

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị nhà thầu và các đơn vị thi công sớm hoàn thiện các hạng mục công trình phụ trợ để nút giao thông đi vào hoạt động - đáp ứng nhu cầu đi lại, giảm ách tắc cho thành phố - góp phần thúc đẩy kinh tế -xã hội của quận Long Biên (nói chung) và Thủ đô ngày càng phát triển.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị sau lễ thông xe, ông Nguyễn Đức Hùng (lái xe quê TP Hải Phòng) nói: Trước đây từ đầu cầu Chui, để lên được sân bay Nội Bài, nhanh nhất cũng mất 1,5 giờ đồng hồ. Nay nút giao được đưa vào hoạt động đã rút ngắn rất nhiều thời gian và giảm nhiều chi phí. 

Bà Nguyễn Thị Thảo (người dân phường Thượng Thanh, quận Long Biên) hồ hởi: Gia đình tôi tuy cũng mất một ít đất cho DA, nhưng nút giao thông hoàn thành đã cải thiện rõ nét tình trạng ùn ứ giao thông, việc đi lại của người dân được thuận tiện - nên tôi cảm thấy rất phấn khởi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần