Hà Nội: 153 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông hoạt động trái phép

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo về tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn TP vừa được Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội công bố.

Thống kê cho thấy, dọc các tuyến sông của Hà Nội hiện có tổng cộng 207 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; trong đó, có 188 bãi đang hoạt động và 19 bãi đang tạm ngừng hoạt động.
Sông Hồng là khu vực có nhiều bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng nhất với tổng số 132 bãi; tiếp đến là các tuyến sông Đuống (37 bãi), sông Cà Lồ (6 bãi), sông Cầu (4 bãi), sông Vân Cốc (7 bãi) và sông Đà (2 bãi). 
 Một điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông Hồng 
Đáng chú ý, trong số 188 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng đang hoạt động, chỉ có 35 bãi hoạt động có phép và đúng phép; còn lại 153 bãi là hoạt động trái phép. Bên cạnh đó, cũng chỉ có 112/188 bãi đang hoạt động nằm trong quy hoạch của TP Hà Nội.
Ngoài các điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trên các tuyến sông chính trên, hiện nay trên tuyến đê tả Đáy thuộc địa phận các huyện: Hoài Đức, Thanh Oai, Ứng Hoà tồn tại 15 điểm tập kết nhỏ lẻ nằm trên mặt đê, mái đê.
Riêng tại huyện Ba Vì, trên tuyến đê cấp IV thuộc địa phận xã Minh Quang – Khánh Thượng, hiện cũng có 7 điểm kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng. Trên tuyến đê hữu Hồng thuộc xã đảo Minh Châu hiện có 1 điểm tập kết. Qua kiểm tra, toàn bộ 8 điểm tập kết này đều hoạt động không phép.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội Trần Thanh Mẫn cho biết, tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng với diện tích và chiều cao chất tải lớn đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn đê điều, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bờ bãi sông, cẩn trở dòng chảy của lòng sông, tác động tiêu cực đến khả năng phòng chống lũ trên các tuyến sông…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần