DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 8, QUỐC HỘI KHÓA XIV * TOÀN CẢNH VỤ NƯỚC SẠCH Ở HÀ NỘI CÓ MÙI LẠ * KỶ NIỆM 65 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG THỦ ĐÔ * HÀ NỘI - 20 NĂM “THÀNH PHỐ VÌ HÒA BÌNH” * AN TOÀN PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY

Hà Nội: 153 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông hoạt động trái phép

Lâm Nguyễn
18-07-2019 12:29
Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong báo cáo về tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông trên địa bàn TP vừa được Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội công bố.
Tin liên quan
Thống kê cho thấy, dọc các tuyến sông của Hà Nội hiện có tổng cộng 207 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng; trong đó, có 188 bãi đang hoạt động và 19 bãi đang tạm ngừng hoạt động.
Sông Hồng là khu vực có nhiều bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng nhất với tổng số 132 bãi; tiếp đến là các tuyến sông Đuống (37 bãi), sông Cà Lồ (6 bãi), sông Cầu (4 bãi), sông Vân Cốc (7 bãi) và sông Đà (2 bãi). 
 Một điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng ven sông Hồng 
Đáng chú ý, trong số 188 bãi tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng đang hoạt động, chỉ có 35 bãi hoạt động có phép và đúng phép; còn lại 153 bãi là hoạt động trái phép. Bên cạnh đó, cũng chỉ có 112/188 bãi đang hoạt động nằm trong quy hoạch của TP Hà Nội.
Ngoài các điểm tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng trên các tuyến sông chính trên, hiện nay trên tuyến đê tả Đáy thuộc địa phận các huyện: Hoài Đức, Thanh Oai, Ứng Hoà tồn tại 15 điểm tập kết nhỏ lẻ nằm trên mặt đê, mái đê.
Riêng tại huyện Ba Vì, trên tuyến đê cấp IV thuộc địa phận xã Minh Quang – Khánh Thượng, hiện cũng có 7 điểm kinh doanh, tập kết vật liệu xây dựng. Trên tuyến đê hữu Hồng thuộc xã đảo Minh Châu hiện có 1 điểm tập kết. Qua kiểm tra, toàn bộ 8 điểm tập kết này đều hoạt động không phép.
Phó Chi cục trưởng Chi cục Đê điều và phòng chống lụt bão Hà Nội Trần Thanh Mẫn cho biết, tình trạng tập kết, trung chuyển vật liệu xây dựng với diện tích và chiều cao chất tải lớn đã và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn đê điều, tiềm ẩn nguy cơ sạt lở bờ bãi sông, cẩn trở dòng chảy của lòng sông, tác động tiêu cực đến khả năng phòng chống lũ trên các tuyến sông…
  • Hành vi đáng lên án
    Kinhtedothi - Hành vi lưu thông vào đường cấm, đường ngược chiều ở Thủ đô không phải chuyện hiếm thấy. Ở nhiều tuyến phố, chúng ta vẫn bắt gặp người điều khiển xe đạp điện, xe gắn máy cố tình vi ph...
    20-11-2019 08:30
  • Đường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm: Mất an toàn giao thông do xe quá khổ
    Kinhtedothi - Đường nhỏ, không có vỉa hè, khu vực tập trung nhiều trường học, nhà máy, các loại xe tải, xe container… hoạt động từ sáng đến đêm là những nguyên nhân khiến đường Phú Diễn (quận Bắc T...
    20-11-2019 08:28
  • Bốn yếu tố quyết định hiệu quả của xe buýt Hà Nội
    Kinhtedothi - Các chuyên gia cho rằng, muốn phát triển bền vững, ngày càng thu hút được người dân và khẳng định vai trò, vị trí của mình, xe buýt cần có bốn yếu tố quyết định. Đó là: Chiến lược và ...
    20-11-2019 08:23
  • TP Hồ Chí Minh: Lắp camera công nghệ cao tự động bắt lỗi giao thông
    Kinhtedothi - Tại các nút giao trên đường Điện Biên Phủ sẽ được lắp đặt thí điểm camera công nghệ cao tự động phát hiện các lỗi vi phạm giao thông.
    19-11-2019 21:42
  • Bộ Xây dựng thanh tra phí bảo trì chung cư
    Kinhtedothi - Hàng loạt tranh chấp về phí bảo trì chung cư đã xảy ra, để chấn chỉnh tình hình trong năm 2020, Bộ Xây dựng sẽ thanh tra việc quản lý, sử dụng kinh phí bảo trì của các dự án tại Hà Nộ...
    19-11-2019 21:35