2 đối tượng táo tợn dùng gạch đe dọa cướp điện thoại trên phố Cầu Gỗ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cầm gạch, hung khí đi lang thang trên đường vào ban đêm, 2 đối tượng Mạnh và Long dùng vũ lực, đe dọa cướp tài sản khi gặp những người dân đi một mình trên địa bàn phố cổ Hà Nội.

Đối tượng Nguyễn Anh Mạnh (trái) và Đào Văn Long. 
Cơ quan CSĐT, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Long (SN 2003, trú tại xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) và Nguyễn Anh Mạnh (SN 1992, trú tại số 11, ngõ 229 Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm) để điều tra về hành vi cướp tài sản. Riêng đối tượng Mạnh đã có 7 tiền sự.
Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Mạnh và Long đã kết hợp gây ra 3 vụ cướp tài sản trên địa bàn Hà Nội. Với thủ đoạn cầm gạch, hung khí đi lang thang trên đường vào ban đêm, 2 đối tượng dùng vũ lực, đe dọa cướp tài sản khi gặp những người dân đi một mình.
Trước đó, vào 3 giờ sáng 27/5, đối tượng Mạnh và Long áp sát và cướp điện thoại của nạn nhân Nguyễn H.A khi nạn nhân đang dừng mua đồ tại một địa điểm ở phố Cầu Gỗ (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Long lái xe để Mạnh áp sát cầm gạch đe dọa anh H.A phải giao nộp một chiếc điện thoại.
Sau đó, 2 đối tượng đe dọa bắt anh H.A phải đọc mật khẩu mở máy nhưng anh H.A nhất quyết không đọc. Không lấy được mật khẩu, Mạnh và Long bỏ đi. Anh H.A sau đó đã đến công an phường Hàng Bạc trình báo.
Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Hoàn Kiếm đã vào cuộc, bằng các biện pháp nghiệp vụ, 2 đối tượng Mạnh và Long nhanh chóng bị bắt giữ. Tại cơ quan công an, Mạnh và Long khai do không có công ăn việc làm ổn định, thiếu tiền để ăn chơi nên nghĩ ra cách đi cướp. Với thủ đoạn "cướp đêm" như trên, 2 đối tượng khai nhận đã thực hiện 3 vụ, lấy được 3 điện thoại di động và 1 dây chuyền bạc.
Vụ việc đang được Cơ quan CSĐT củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần