Hà Nội: 2 người tử vong do mưa lũ

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP cho biết, bên cạnh 2 trường hợp tử vong, mưa lũ những ngày qua gây thiệt hại nặng nề cho Hà Nội.

Thống kê của Chi cục Thủy sản (Sở NN&PTNT Hà Nội), đến nay, trên 4.200ha nuôi trồng thủy sản bị ngập, trong đó, thiệt hại nặng nhất là huyện Ứng Hòa với gần 3.000ha.
 Đường liên xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức bị ngập 
Tại huyện Mỹ Đức: 8m đường tỉnh lộ 4242 bị sạt lở. 1 ô tô và 1 xe máy bị cuốn trôi khi di chuyển qua tràn cầu Dậm. 60m2 nhà cấp 4 bị đổ. Toàn huyện phải di dời 595 hộ dân. Ngoài ra, trên 44.000 gia súc, gia cầm bị chết. Tại huyện Chương Mỹ: Đường giao thông nông thôn bị hư hỏng 7m. Diện tích nhà màng, nhà lưới bị ngập 1.200m. 1 cột điện tại xã Đại Yên bị đổ. 5.000 gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi. Tại huyện Mê Linh, thiệt hại khoảng 5.000 gia súc, gia cầm. Trong khi đó, huyện Ứng Hòa cũng có 3.500 gia súc, gia cầm bị chết…
Trước nguy cơ mưa lớn trong những ngày tới, huyện Thạch Thất đã phải sơ tán 6 hộ dân vùng có nguy cơ sạt lở thuộc các xã Yên Bình, Tiến Xuân, Thạch Hòa.

Báo cáo của các doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội cũng cho biết, đến nay, 111 trạm bơm với 452 máy bơm các loại, tổng lưu lượng bơm trên 1,5 triệu m3 cũng đã được vận hành tối đa công suất dọc các tuyến sông, tiêu úng cho cây trồng.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai TP đề nghị các sở ngành, các địa phương tập trung triển khai Công điện số 1560/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, các công điện của Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai và của TP Hà Nội. Mục tiêu nhằm chủ động ứng phó với diễn biến mưa lũ khi bão số 11 đang tiến sát đất liền. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần