Hà Nội: 2 tên trộm táo tợn cướp xe Honda Airblade của người truy đuổi

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bị người dân truy đuổi, 2 tên trộm dùng gạch, gậy gỗ tấn công. Thấy vậy anh P. sợ hãi bỏ chạy và để lại chiếc xe mô tô Honda Airblade. Phát hiện chìa khóa vẫn cắm ở xe, 2 đối tượng cướp luôn xe máy tẩu thoát.

Ngày 9/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Chu Văn Anh (SN 1978, trú tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất) và Nguyễn Phú Tuyển (SN 1993, trú tại xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.
Công an huyện Thạch Thất đã khởi tố bị can đối với Chu Văn Anh và Nguyễn Phú Tuyển. 
Vào khoảng 15 giờ, ngày 13/12/2019, Chu Văn Anh đã rủ Nguyễn Phú Tuyển đi trộm cắp tài sản. Trước khi đi tìm “mồi”, 2 đối tượng chuẩn bị sẵn 1 vam phá khóa và mượn một chiếc xe máy Honda Wave của người quen để làm phương tiện di chuyển. Sau đó, Văn Anh điều khiển chiếc xe máy chở Tuyển đi lòng vòng các tuyến đường tìm “con mồi”.
Khi 2 đối tượng đi đến thôn Sen, xã Hữu Bằng thì phát hiện một chiếc xe Honda Dream dựng ở lề đường không có ai trông giữ. Lúc này 2 đối tượng dừng lại, Tuyển vẫn ngồi trên xe cảnh giới còn Văn Anh tiếp cận “mồi”, dùng vam phá khóa để lấy xe.
Ngay sau đó, 2 gã mang tang vật để ở một bãi đất trống tại xã Phượng Cách, huyện Quốc Oai và liên hệ một người đàn ông để bán chiếc xe. Không dừng lại ở đó, bộ đôi này tiếp tục đi trộm cắp tài sản.
Người chủ xe máy khi phát hiện chiếc xe đã bị trộm vội hốt hoảng thông báo cho người thân biết, tổ chức truy tìm thủ phạm qua hình ảnh camera an ninh của các hộ dân sinh sống gần nơi xảy ra sự việc. Hình ảnh camera đã ghi lại quá trình Văn Anh và Tuyển gây án. Những người trong gia đình nạn nhân đã thông báo sự việc cho cơ quan công an đồng thời cho người đi tìm đối tượng.
Khi người thân của chủ chiếc xe là anh P. nhận ra Tuyển và Văn Anh nên đã hô hoán và cùng truy đuổi. Anh P. truy đuổi đến bãi rác thôn 4, xã Phùng Xá thì đuổi kịp 2 đối tượng. Tuy nhiên, lúc này 2 đối tượng đã dừng xe và dùng gạch, gậy gỗ tấn công anh P. Thấy vậy anh P. sợ hãi bỏ chạy về phía bãi rác và bỏ lại chiếc xe mô tô Honda Airblade BKS 30X9-52xx.
Phát hiện chìa khóa vẫn cắm ở xe nên Tuyển nảy sinh ý định cướp chiếc xe. Bộ đôi điều khiển chiếc xe cất giấu tại chân núi Phượng Cách rồi về nhà tìm người tiêu thụ. 2 chiếc xe trộm cắp và cướp bán được 5,5 triệu đồng các đối tượng chia nhau tiêu xài.
Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Thạch Thất đã tiến hành điều tra và bắt giữ 2 đối tượng gây án. Căn cứ tài liệu chứng cứ và lời khai, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Thạch Thất đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với 2 đối tượng, đồng thời thu giữ tang vật của vụ án.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thạch Thất tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần