Hà Nội: 262 thí sinh xuất sắc đua tài ở 20 nghề

Thuỷ Trúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Kỳ thi là nhiệm vụ trọng tâm nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác giáo dục nghề nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 và hội nhập quốc tế”- Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn khẳng định.

Chiều 5/3, tại trường Cao đẳng (CĐ) nghề Công nghiệp Hà Nội, Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức khai mạc Kỳ thi tay nghề TP Hà Nội năm 2018 với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi.

Kỳ thi năm nay có sự tham dự của 262 thí sinh tiêu biểu xuất sắc, đến từ 47 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) đua tài ở 20 nghề. Kỳ thi sẽ diễn ra trong 5 ngày, từ 5/3 đến 9/3/2018, tại 4 hội đồng thi là Trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội, trường CĐ nghề Công nghệ cao Hà Nội, trường Trung cấp nghề Cơ khí I Hà Nội, trường Trung cấp Nấu ăn - Nghiệp vụ Du lịch và thời trang Hà Nội.
Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Thanh Nhàn - Trưởng ban Tổ chức Kỳ thi cho biết, Kỳ thi tay nghề năm nay được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) chú ý, tổ chức từ cấp trường đến cấp TP. Các em học sinh, sinh viên có nhiều cơ hội phấn đấu liên tục, chứng tỏ được bản lĩnh nghề nghiệp và kỹ năng thao tác kỹ thuật của mình. Đã có hàng ngàn học sinh, sinh viên đạt danh hiệu Học sinh, sinh viên Giỏi cấp trường phản ánh phong trào học tốt trong học nghề vừa qua.
Không những thế, năm nay số lượng nghề được tổ chức thi tăng lên, số cơ sở GDNN đăng ký cho học sinh tham gia thi đông hơn khẳng định sự quan tâm lãnh đạo của các cơ sở GDNN. Cũng như sự nỗ lực của tập thể các thầy, cô giáo, cán bộ công nhân viên trong trường và quyết tâm, thi đua học tập của học sinh, sinh viên.
Thông qua kỳ thi, học sinh, sinh viên càng hiểu sâu sắc hơn nữa tác phong lao động công nghiệp, kỷ luật, an toàn lao động. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em trao đổi kinh nghiệm học tập, rèn luyện tay nghề với bạn bè cùng trang lứa.
Về phía các cơ sở GDNN, kỳ thi là dịp để nhìn nhận và đánh gía công tác đào tạo nghề của mình. Đây cũng là cơ hội để các cơ sở GDNN trao đổi nhau về nội dung chương trình, giáo trình để nâng cao chất lượng đào tạo.
Kỳ thi cũng là những bước chuẩn bị cần thiết để Hà Nội chủ động tham gia Kỳ thi tay nghề quốc gia diễn ra tại Thủ đô vào tháng 5/2018 và Kỳ thi tay nghề ASEAN được tổ chức tại Thái Lan trong tháng 9/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần