Hà Nội: 325 lao động đầu tiên đã được nhận tiền gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/6, tại Hội trường quận Hà Đông (Hà Nội), 325 đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm đã được nhận tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ đồng.

Việc trao kinh phí hỗ trợ cho 325 đối tượng lao động được chi trả chiều 5/6 có sự tham dự và giám sát của Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
Các lao động rất phấn khởi khi nhận được tiền hỗ trợ kịp thời. Ảnh: Thủy Trúc
Từ 13 giờ 30 nhiều đối tượng lao động đã tập trung tại hội trường UBND quận Hà Đông. Ai nấy đều hết sức phấn khởi, vui mừng khi được thông báo đến nhận kinh phí hỗ trợ từ gói hỗ trợ 62.000 tỷ đồng theo Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Vừa nhận được 1 triệu đồng tiền hỗ trợ, anh Phạm Văn Cường thuộc đối tượng lái xe mô tô 2 bánh chở khách phấn khởi chia sẻ: "Mình cảm thấy rất mừng, khi nhận được tiền hỗ trợ hôm nay. Trong thời gian giãn cách xã hội, tôi đã nghỉ việc ở nhà chống dịch 23 ngày và không có nguồn thu.
Khi được thông báo thuộc đối tượng thụ hưởng, tôi đã làm hồ sơ với những thủ tục rất đơn giản như kê khai thông tin rồi gửi hồ sơ cho tổ trưởng tổ dân phố, sau đó chuyển lên UBND phường xét duyệt và chuyển lên cấp trên.
Tôi rất xin cảm ơn Nhà nước, TP và quận đã hỗ trợ gia đình tôi và đây sẽ là nguồn động viên để tiếp tục làm việc để nuôi sống gia đình".
Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Phong là người bán hàng rong, cũng bị ảnh hưởng dịch bởi dịch Covid-19, phải nghỉ ở nhà, nay được nhận tiền hỗ trợ đã rất vui. “Tôi sẽ dùng số tiền này để trang trải trong lúc khó khăn và làm tốt công việc để nuôi sống gia đình”...
Báo cáo kết quả chi trả cho 3 nhóm đối tượng chính sách (người có công, bảo trợ xã hội, người thuộc hộ cận nghèo) theo Nghị quyết 42/NQ-CP, Quyết định số 15/2020/QĐ-TTg trên địa bàn Hà Đông, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cho biết: Đã có 7.921 đối tượng đủ điều kiện hưởng chế độ hỗ trợ với tổng kinh phí 11.069.750.000 đồng.
Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông Phạm Thị Hòa cũng báo cáo về công tác xét duyệt, hỗ trợ các nhóm đối tượng người lao động, người sử dụng lao động, hộ kinh doanh. Theo đó, tổng số hồ sơ tiếp nhận hỗ trợ tháng 4 năm 2020 toàn quận là 5.595 hồ sơ, trong đó, đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm là 5.567 trường hợp.
Trong đợt 1, đã có 1.778 trường hợp được xét duyệt đủ điều kiện. Đến nay quận Hà Đông đã thẩm định  và ban hành quyết định phê duyệt 329 trường hợp. Trong đó, đối tượng người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm là 325 trường hợp.
Bao gồm: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định 61 trường hợp; thu gom rác, phế liệu 13 trường hợp; bốc rác, vận chuyển hàng hóa 3 trường hợp; lái xe mo tô chở khách 130 trường hợp; làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống 118 trường hợp.
Đối tượng hộ kinh doanh cá thể có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm có 4 trường hợp.
Theo kế hoạch, ngay trong chiều 5/6, đã có 219 trường hợp được chi trả. Và, ngày 6/6 sẽ chi trả 110 trường hợp.