Bí thư Hoàng Trung Hải đánh trống mở hội giao quân

Nhóm PVTS
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (5/3), trong không khí náo nức của mùa Xuân mới, trên 3.400 thanh niên Thủ đô lên đường nhập ngũ. Niềm vui của các tân binh càng được nhân lên khi được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trực tiếp đánh hồi trống mở hội giao quân và đến các hàng quân động viên, chúc mừng.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã hoàn tất, 100% thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã nhận lệnh, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Năm 2018, chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ của TP Hà Nội không tăng nhiều so với năm 2017 và thực hiện theo Luật Nghĩa vụ quân sự 2015. Quá trình thực hiện, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, bảo đảm đủ chỉ tiêu và chất lượng.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh trống mở hội giao quân tại huyện Phúc Thọ.

Trong số 3.455 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trên 1.500 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đạt 50%; 1.436 thanh niên viết đơn tình nguyện, đạt 34,6%.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải động viên các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thanh Hải
Các địa phương có tỷ lệ thanh niên nhập ngũ trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp cao là: Hoàn Kiếm 76%, Cầu Giấy 75%...; tỷ lệ thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ cao: Thạch Thất 110/140 đơn tình nguyện; Long Biên 50/75 đơn tình nguyện…; tỷ lệ sức khỏe loại 1 cao: Phúc Thọ 46/130 chỉ tiêu; Mỹ Đức 47/145 chỉ tiêu…
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh trống mở hội giao quân tại Phúc Thọ
Trong không khí náo nức của ngày hội giao quân, sáng 5/3, 148 tân binh của huyện Phúc Thọ đã lên đường nhập ngũ. Niềm vui của các tân binh càng được nhân lên khi được Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trực tiếp đánh hồi trống mở hội giao quân và đến các hàng quân động viên, chúc mừng.
 Các tân binh huyện Phúc Thọ trước giờ lên đường nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, các ngả đường dẫn đến sân vận động Phúc Thọ đã đông nghịt người đến chia tay, động viên. Giữa tiếng trống, tiếng nhạc hào hùng, những tiếng cười rộn rã, những lời dặn dò, những cái bắt tay nồng ấm của người thân, bạn bè và cả các cô bạn gái nữa, khiến cho không khí càng tưng bừng, ý nghĩa hơn. Trong niềm xúc động ấy, tân binh Phùng Văn Hùng ở xã Hát Môn bày tỏ sự phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống của cha anh.

 
Năm nay, nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên huyện Phúc Thọ đã thực hiện tốt công tác gọi công dân nhập ngũ. 148 tân binh đã đủ điều kiện tham gia nghĩa vụ quân sự, trong đó 52 người viết đơn tình nguyện, 27 tân binh người có trình độ đại học- cao đẳng - trung học chuyên nghiệp. (Hà Minh -Thanh Hải)
 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại quận Đống Đa

Ngày 5/3, tại Công viên văn hóa Đống Đa, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tới động viên những người con ưu tú nhất đại diện cho thế hệ trẻ quận Đống Đa lên đường nhập ngũ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng động viên tân binh lên đường nhập ngũ tại quận Đống Đa. Ảnh: Phạm Hùng

Năm 2018, quận Đống Đa có 98 tân binh, đại diện cho tuổi trẻ quận lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong đó, có 90 công dân được giao cho 4 đơn vị Quân đội Nhân dân gồm: Sư đoàn 371 thuộc Quân chủng phòng không - không quân; Sư đoàn 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trường Quân sự Quân đoàn 2 và Trung tâm huấn luyện của Tổng Cục Kỹ thuật. Còn 8 công dân nhập ngũ vào Công an Nhân dân.

 

Theo Chủ tịch UBND quận Đống Đa Võ Nguyên Phong, toàn bộ số công dân nhập ngũ của quận năm nay được kiểm tra, rà soát chặt chẽ ngay từ cơ sờ và chất lượng đảm bảo tốt. Cụ thể, 91% công dân là đoàn viên và 0,9% là Đảng viên; trình độ Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp 47% và Trung học phổ thông 53%. Ngoài ra, các công dân nhập ngũ có tuổi đời từ 18 - 21 là 39%, từ 22 - 24 là 41%, từ 25 - 27 là 27%. Đặc biệt, đã có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

 

Tại lễ giao quân, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã tặng hoa và động viên chia tay các tân binh trước khi lên xe về đơn vị. 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng mong muốn các tân binh phát huy truyền thống quận Đống Đa anh hùng để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đề nghị các đơn vị nhận quân quan tâm giúp đỡ thanh niên địa phương tiến bộ, trưởng thành. (Trần Long-Phạm Hùng)

101 thanh niên quận Hà Đông lên đường nhập ngũ

Sáng 5/3, trong không khí trang trọng, đầm ấm, quận Hà Đông tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Doãn Anh tới dự và động viên các tân binh thuộc quận Hà Đông lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2018.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trực tiếp thăm hỏi, động viên, tiễn các thanh niên quận Hà Đông lên đường nhập ngũ. Ảnh: Anh Quý

Đợt tuyển quân năm nay, quận Hà Đông có 101 thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, trong đó có 16 thanh niên đi làm nghĩa vụ Công an nhân dân, có đủ điều kiện về chính trị, sức khỏe. Trong số các tân binh có 53,4% có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đã tình nguyện “gác bút nghiên” tham gia quân ngũ. Đặc biệt, có 51,48% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ và có 1 tân binh là đảng viên.

 

Toàn bộ thanh niên được tuyển chọn giao cho các đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn BB 301/ Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Sư đoàn 308/ Quân đoàn 1; Lữ đoàn PB164/ Quân đoàn 2; Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội.

 

Phát biểu tại buổi giao nhận quân, Chủ tịch UBND quận Hà Đông Vũ Ngọc Phụng mong muốn các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, xứng đáng với truyền thống anh hùng của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Nhân dân, người thân. Chủ tịch UBND quận Hà Đông cũng cho biết chính quyền địa phương sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương, quan tâm tới thân nhân của những chiến sĩ để các chiến sĩ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Vinh dự là một trong những thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự năm nay, tân binh Tạ Quốc Việt (25 tuổi) dù đã tốt nghiệp học viện Hàng không và đã đi làm những vẫn viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ. “Tôi tự hào khi được khoác trên mình màu áo của Bộ đội cụ Hồ và mong muốn được công hiến sức trẻ và những kiến thức của mình để phục vụ đất nước, tiếp nối truyền thống gia đình” – tân binh Tạ Quốc Việt chia sẻ. (Thủy Tiên - Anh Quý)

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn động viên tân binh Bắc Từ Liêm lên đường nhập ngũ

Hòa chung không khí rộn ràng của ngày hội tòng quân, sáng 5/3, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.Tới dự, động viên và tiễn các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn động viên tân binh.

Tại lễ giao nhận quân, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cùng các đại biểu đã đến từng hàng quân, bắt tay, tặng hoa, động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó để xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định, kinh tế phát triển vượt bậc để sánh vai cùng các nước trên thế giới.

 

Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn cho biết, đợt tuyển quân năm nay, quận Bắc Từ Liêm có 70 thanh niên ưu tú được tuyển chọn lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự, trong đó có 10 thanh niên đi làm nghĩa vụ Công an nhân dân. Các thanh niên đều trong độ tuổi từ 18 đến 25, có 31 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, 2 thanh niên là đảng viên, đặc biệt có tới 40 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Qua đây, quận mong muốn các thanh niên lên đường nhập ngũ sẽ nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, công an, xứng đáng với truyền thống anh hùng của địa phương, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của nhân dân, người thân. Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm cũng cho biết, chính quyền địa phương sẽ thực hiện tốt chính sách hậu phương, quan tâm tới thân nhân của những chiến sĩ để các chiến sĩ yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

 

Tân binh Nguyễn Quang Linh (SN1996, trú tại phường Xuân Đỉnh), sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ, em sẽ quyết tâm giữ vững và phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ đượng giao; nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật của Nhà nước, kỷ luật quân đội và quy định của đơn vị, phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú, tích cực học tập, rèn luyện, ra sức phấn đầu lập được nhiều thành tích xuất sắc, xứng đáng với truyền thống của quê hương Bắc Từ Liêm anh hùng. Tân binh Nguyễn Quang Linh cũng mong muốn với bằng tốt nghiệp đại học, em sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài trong Quân đội Nhân dân Việt Nam để góp sức mình bảo vệ Tổ quốc thân yêu. (Thanh Bình)

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc mừng các tân binh huyện Ứng Hòa

Sáng 5/3, tại huyện Ứng Hòa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã về dự lễ giao quân và chúc mừng các tân binh.
 Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chúc mừng các tân binh huyện Ứng Hòa

Theo chỉ tiêu được giao, năm 2018 toàn huyện Ứng Hòa có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 22 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an Mhân dân. Trong đó có nhiều thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng và đã có 87 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ. Trong thời gian vừa qua, để hoàn thành chỉ tiêu trên, Ban chỉ huy quân sự huyện đã chủ động tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện kịp thời ban hành các chỉ thị và kế hoạch thực hiện; kiện toàn Hội đồng NVQS huyện và các xã, thị trấn, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Trên cơ sở đó, huyện Ứng Hòa đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với các cơ quan chức năng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định nhằm bảo đảm công khai, minh bạch, dân chủ và công bằng.

 

Ban chỉ huy quân sự huyện cũng đã hướng dẫn các xã, thị trấn rà soát, phúc tra và thực hiện đầy đủ các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn và các ban, ngành đoàn thể thực hiện công tác tuyên truyền cho nhân dân, đặc biệt cho các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hiểu được những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự.

Tại buổi lễ, tân binh Lê Xuân Đức, xã Quảng Phú Cầu thay mặt cho các tân binh bày tỏ niềm tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và hứa sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, ra sức học tập, rèn luyện, phấn đấu, chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, pháp luật của Nhà nước, thi đua hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Sau khi lãnh đạo huyện Ứng Hòa thắp ngọn lửa truyền thống và nổi trống hội mở hội giao quân, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cùng đại diện cấp uỷ, chính quyền, các đoàn thể đã tặng quà và hoa chúc mừng thanh niên lên đường nhập ngũ, gửi gắm niềm tin họ sẽ tiếp bước cha, anh, xứng đáng với truyền thống quê hương anh hùng, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, đến 8 giờ 30 phút công tác giao nhận quân năm 2018 của huyện Ứng Hòa hoàn thành đảm bảo an toàn nhanh gọn, đúng, đủ chỉ tiên trên giao. (Hà Bình)

Hoài Đức 158 Thanh niên lên đường nhập ngũ

Sáng 5/3, huyện Hoài Đức đã tổ chức trang trọng lễ tiễn 158 thanh niên lên đường nhập ngũ. Tham gia buổi lễ có đồng chí Vũ Hồng Khanh, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội.
 đồng chí Vũ Hồng Khanh, UVBTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hà Nội tham dự lê giao nhận quân năm 2018 tại huyện Hoài Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Quang Đức cho biết: Trong số hang ngàn thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự, huyện đã lựa chọn được 158 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe thực hiện nghĩa vụ Quân sự và tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân trong đợt tuyển quân năm 2018 (trong đó có 145 thanh niên nhập ngũ và 13 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân). Tỷ lệ thanh niên nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân có trình độ Đại học, Cao đẳng, THCN cao, đảm bảo chỉ tiêu, yêu cầu. (Trần Thụ)

66 thanh niên quận Thanh Xuân lên đường nhập ngũ

Sáng 5/3, quận Thanh Xuân tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2018. Tới dự có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn.

 Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn tặng hoa cho tân binh Lương Tuấn Vũ (công dân phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân). Ảnh: Hồng Thái

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu – Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự cho biết, thực hiện nhiệm vụ công tác quốc phòng-quân sự địa phương và chỉ tiêu Kế hoạch TP giao năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận đã lựa chọn được 66 thanh niên ưu tú (60 công dân thuộc lực lượng quân đội, 6 công dân thuộc lực lượng công an nhân dân) có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe, đủ điều kiện lên đường nhập ngũ (trong đó có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện; tỷ lệ đại học, cao đẳng chiếm hơn 20%).

 Tân binh quận Thanh Xuân. Ảnh: Thái San.

Năm nay, quận tích cực phối hợp với 3 đơn vị nhận quân, bao gồm: Trung đoàn Bộ Binh 692 thuộc Sư đoàn Bộ binh 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Trung đoàn Phòng không 236 thuộc Sư đoàn Phòng không 361 - Quân chủng PK-KQ và Trung tâm huấn luyện Công an TP Hà Nội.

Thay mặt các đoàn viên, thanh niên quận Thanh Xuân nhập ngũ năm 2018, tân binh Lương Tuấn Vũ (công dân phường Thanh Xuân Bắc) phát biểu: "Tôi xin hứa phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trung thành tuyệt đối với Đảng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, sẵn sàng hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc. Ra sức học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện, quyết tâm thực hiện tốt những điều căn dặn của lãnh đạo quận Thanh Xuân vừa giao cho chúng tôi". (Hồng Thái)

130 tân binh huyện Đan Phượng lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 5/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã về dự lễ giao nhận quân tại huyện Đan Phượng.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn động viên các tân binh.

Trong buổi giao nhận quân sáng cùng ngày, huyện Đan Phượng đã giao 130 chiến sỹ mới, trong đó có 120 chiến sỹ nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân và 10 chiến sỹ tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân thuộc các đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 301 thuộc Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Phòng không 241 và Lữ đoàn Pháo binh 368 thuộc Quân đoàn I; Lữ đoàn Xe tăng 203 thuộc Quân đoàn II; Trung tâm huấn luyện Công an TP Hà Nội. Đây là những đơn vị tiêu biểu có bề dày truyền thống trong huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

Tại buổi giao quân, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã trò chuyện, tặng hoa và gửi gắm những lời động viên chân thành nhất, mong muốn các tân binh dù ở bất cứ môi trường, điều kiện, hoàn cảnh và cương vị công tác nào, cũng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con ưu tú của quê hương Đan Phượng anh hùng.

Thay mặt cho 130 thanh niên ưu tú của Đan Phượng, tân binh Phùng Quang Thanh hứa sẽ luôn phát huy truyền thống quê hương, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Đảng, Nhà nước, quân đội, công an và nhân dân giao phó, sau khi hoàn thành nghĩa vụ sẽ tiếp tục về xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh.
 

Tại lễ giao quân, Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng bày tỏ mong muốn các gia đình có con em lên đường nhập ngũ nên thường xuyên liên hệ và phối hợp chặt chẽ với đơn vị nơi nhận quân để cùng động viên, giáo dục, giúp đỡ các em hoàn thành tốt nghĩa vụ với đất nước.

Chủ tịch huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Hoàng cũng động viên phụ huynh tin tưởng các đơn vị quân đội và công an luôn là môi trường tốt để thế hệ trẻ học tập, rèn luyện, thực hiện quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân với Tổ quốc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, với những kiến thức được trang bị, các em sẽ trưởng thành hơn trong cuộc sống, tiếp tục cống hiến cho gia đình và xã hội... (Đạt Lê)

Gần 100 tân binh quận Hai Bà Trưng lên đường nhập ngũ

Hòa chung không khí náo nức của ngày hội tòng quân, sáng nay (5/3), quận Hai Bà Trưng cũng long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội Nguyễn Duy Giảng, Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Văn Nam... đã tới dự và động viên, tặng quà các tân binh.
Bí thư Hoàng Trung Hải đánh trống mở hội giao quân - Ảnh 22
 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà và Bí thư Quận ủy Nguyễn Văn Nam tặng hoa động viên các tân binh. Ảnh: Thùy Linh

Lên đường thực hiện trách nhiệm của công dân với Tổ quốc lần này, quận Hai Bà Trưng có tổng cộng 95 tân binh, đại diện cho hơn 10.000 đoàn viên thanh niên của 20/20 phường, trong đó: 80 tân binh thực hiện nghĩa vụ tham gia Quân đội Nhân dân, được tiếp nhận vào Lữ đoàn 673/QĐ2, f301/BTL TĐ HN, TCKT; 15 tân binh thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an Nhân dân, được tiếp nhận vào Công an TP Hà Nội.

Động viên các tân binh trước giờ lên đường, Phó Bí thư Quận ủy-Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong thay mặt lãnh đạo quận nhấn mạnh: Quận Hai Bà Trưng là một quận của TP nhiều năm liên tục hoàn thành tốt công tác tuyển chọn gọi thanh niên nhập ngũ, được Bộ Tư lệnh Thủ đô và TP khen thưởng; đã cổ vũ, khích lệ thanh niên quận xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân với các thế hệ đi trước; phấn khởi hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, "95 chiến sỹ mới đại diện cho tuổi trẻ quận lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc hôm nay hãy phát huy truyền thống quận Hai Bà Trưng anh hùng, nhanh chóng hòa nhập môi trường mới, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng và năng lực công tác, rèn luyện phẩm chất người chiến sỹ cách mạng. Dù ở bất cứ môi trường, điều kiện và cương vị công tác nào cũng phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là những người con thân yêu của Thủ đô ngàn năm văn hiến”, ông Phong nêu rõ, đồng thời đề nghị: Các đơn vị nhận quân cần thường xuyên phối hợp, thông tin kịp thời với địa phương, Ban Chỉ huy quân sự quận và gia đình có con em nhập ngũ về tình hình thực hiện nghĩa vụ quân sự của mỗi tân binh, cũng như tạo mọi điều kiện tốt nhất để các chiến sỹ mới hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Bí thư Hoàng Trung Hải đánh trống mở hội giao quân - Ảnh 23
 

Vinh dự đại diện cho các tân binh chia sẻ cảm tưởng tại lễ giao nhận quân, anh Giao Mạnh Cường (phường Đồng Nhân) nói: “Lên đường nhập ngũ là thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ, dịp để chúng tôi có thể cống hiến công sức nhỏ bé cho đất nước, quê hương. Chúng tôi xin hứa nỗ lực rèn luyện bản thân có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần tô thắm truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và quận Hai Bà Trưng anh hùng; luôn đoàn kết tương trợ lẫn nhau để 100% yên tâm công tác, giữ đúng tác phong quân nhân, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. (Linh Nguyễn)

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý động viên các thanh niên trong lễ giao nhận quân tại quận Long Biên.

Ngày 5/3, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý dự, tặng quà và động viên các thanh niên tại lễ giao nhận quân năm 2018 của quận Long Biên. Năm 2018, Long Biên có 1.630 công dân trong độ tuổi và đủ điều kiện đã tham gia khám tuyển nghĩa vụ. Quận đã tuyển chọn 76 nam, nữ thanh niên đạt yêu cầu, đạt 100% quân số, trong đó, 51/76 thanh niên viết đơn tình nguyện; 63% có trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học, cho thấy công tác tuyển chọn quân luôn được Long Biên quan tâm đạt về cả số lượng lẫn chất lượng.

195 tân binh huyện Sóc Sơn lên đường nhập ngũ

Sáng 5/3, huyện Sóc Sơn long trọng tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018. Tới dự và động viên các tân binh có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản.
 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản động viên các tân binh huyện Sóc Sơn lên đường nhập ngũ.

Năm 2018, huyện Sóc Sơn được TP giao chỉ tiêu gọi 195 công dân nhập ngũ. Theo đó, UBND huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự, Ban Chỉ huy Quân sự huyện tiến hành rà soát, đánh giá, tuyển lựa các công dân đủ điều kiện. Kết quả, có 195 công dân đủ điều kiện về chính trị, sức khỏe được lựa chọn lên đường nhập ngũ.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Đấu - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sóc Sơn, chất lượng tân binh năm 2018 tiếp tục được nâng chất. Trong số 195 tân binh huyện Sóc Sơn lên đường nhập ngũ đợt này, có 104 thanh niên có trình độ học vấn Đại học, Cao đẳng, Trung cấp (chiếm 53,3%). Số tân binh đạt sức khỏe loại 1, 2 là 149/195 người (chiếm 76,4%). Đáng chú ý, trong số các tân binh nhập ngũ đợt này, có 84 công dân viết đơn tình nguyện. 

Sau các nghi lễ chính thức của lễ giao nhận quân, các tân binh đã được giao nhận về 8 đơn vị là Trung đoàn 692 (Sư đoàn 301 - Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội), Tổng cục Kỹ thuật (Bộ Quốc phòng), Trường Quân sự (Quân đoàn 2), Lữ đoàn 28 (Quân chủng Phòng không không quân), Tổng cục Công nghiệp quốc phòng, Đoàn nghi lễ quân đội (Bộ Tổng tham mưu), Lữ đoàn 139 (Bộ Tư lệnh Thông tin) và Lữ đoàn 259 (Bộ Tư lệnh Công binh). 
 Đông đảo người thân chia tay tân binh.

Buổi lễ giao nhận quân năm 2018 của huyện Sóc Sơn vinh dự có sự có mặt của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản. Sau các nghi lễ chính thức, đồng chí Nguyễn Doãn Toản đã tới thăm hỏi, động viên và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các tân binh. Đồng thời hy vọng, các tân binh huyện Sóc Sơn tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng của quê hương, tích cực rèn luyện sức khỏe, trau dồi tri thức, tiếp bước cha anh trong sự nghiệp dựng xây và bảo vệ Tổ quốc… 

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, buổi lễ giao nhận quân tại huyện Sóc Sơn diễn ra trong không khí ấm cúng và đầy xúc động. Nhiều thân nhân và tân binh đã không giấu được những giọt nước mắt trong giây phút đưa tiễn con em lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Dẫu vậy, ai nấy đều bày tỏ hy vọng, môi trường quân ngũ sẽ giúp rèn rũa sự trưởng thành cho con em mình. Đối với các tân binh, lên đường nhập ngũ không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm, mà còn là vinh dự lớn lao khi được đóng góp công sức vào sự nghiệp bảo vệ đất nước thời kỳ đổi mới.

Cũng theo UBND huyện Sóc Sơn, ngoài 195 tân binh lên đường gia nhập hàng ngũ quân đội Nhân dân, có 8 thanh niên cũng được tuyển lựa lên đường thực hiện nghĩa vụ công an Nhân dân. Đây đều là những thanh niên ưu tú, hội đủ các điều kiện về phẩm chất chính trị, sức khỏe để thực hiện nhiệm vụ giữ gìn an ninh Tổ quốc. (Trọng Tùng)

175 thanh niên Thường Tín tòng quân

Hoà cùng niềm vui chung của hàng ngàn thanh niên, 175 tân binh thuộc địa bàn huyện Thường Tín lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Đến dự và động viên có Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội Trần Quang Cảnh cùng đại diện các sở, ngành và lãnh đạo huyện Thường Tín.
 Lễ giao nhận quân năm 2018 huyện Thường Tín

Năm 2018, huyện Thường Tín vinh dự giao 175 thanh niên ưu tú trúng tuyển nghĩa vụ (165 đồng chí nhập ngũ vào lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, 10 đồng chí thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân Việt Nam). Đặc biệt, trong tổng số thanh niên nhập ngũ năm 2018 của huyện Thường Tín có 18 thanh niên viết đơn tình nguyện và hơn nửa người có trình độ từ trung cấp trở lên.

Động viên các tân binh trẻ, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy đã động viên, khích lệ các tân binh nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy sức trẻ, sức khỏe để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiếp tục phát huy truyền thống huyện anh hùng, đất danh hương Thường Tín.

Tân binh Phạm Thanh Bình đại diện cho 175 thanh niên lên đường nhập ngũ trong lời phát biểu đã thể hiện niềm vinh dự, tự hào, phấn khởi của những chàng trai trẻ khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi thanh niên Việt Nam và quyết tâm đóng góp công sức để bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng mà Đảng, Nhân dân ta đã đạt được.

Sau các nghi lễ chính thức của lễ giao nhận quân, các tân binh đã được giao nhận về 6 đơn vị: Trung đoàn 692, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn Pháo binh 45 Bộ Tư lệnh Pháo binh; Lữ đoàn Công binh 249 Bộ tư lệnh Công binh; Lữ đoàn Thông tin 205 Bộ Tư lệnh Thông tin; Trung đoàn 102/F308 Quân đoàn 1. (Đông Phong)

45 tân binh quận Tây Hồ lên đường nhập ngũ

Tại quận Tây Hồ, hòa chung không khí phấn khởi của những ngày đầu xuân năm mới, cùng các địa phương trong toàn TP, 45 tân binh đã lên đường nhập ngũ vào các đơn vị của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Trong đó 51% có trình độ ĐH, CĐ; 9 người tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng – Thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự TP Hà Nội, lãnh đạo quận Tây Hồ đã tặng quà và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Mong muốn các tân binh luôn xác định rõ nhiệm vụ, trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn, không ngừng học tập phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành về mọi mặt, sẵn sàng đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao. (Minh Hiền)
 Hình ảnh các tân binh trước giờ lên đường nhập ngũ tại quận Đống Đa. Ảnh: Phạm Hùng
163 thanh niên Phú Xuyên lên đường nhập ngũ

Hòa chung không khí rộn ràng, sáng 5/3, huyện Phú Xuyên tổ chức trọng thể lễ giao, nhận quân năm 2018.

 

Đến dự buổi lễ có Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng đại diện các sở, ngành, lãnh đạo UBND huyện Phú Xuyên và 4 đơn vị nhận quân.

Tại buổi lễ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cùng các đại biểu đã đến từng hàng quân, bắt tay, tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường hành quân về đơn vị. Đồng thời, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó để xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định, kinh tế phát triển vượt bậc để sánh vai cùng các nước trên thế giới. “Các cháu phải cố gắng học tập, rèn luyện và chăm gọi điện, viết thư gửi về cho người thân trong gia đình, bạn bè ở nhà nhé!” - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong dặn dò.

 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn mong muốn: “Trong giờ phút trang trọng này, tôi mong các tân binh luôn ghi nhớ và phát huy truyền thống chiến đấu kiên cường bảo vệ tổ quốc thiêng liêng mà các thế hệ cha anh chúng ta đã cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Truyền thống Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân của huyện Phú Xuyên, của lớp lớp thanh niên đã hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao cho. Qua đó, viết tiếp truyền thống lịch sử hào hùng, đóng góp công sức, trí tuệ, xây dựng và phát triển quê hương ngày càng văn minh - hiện đại”.

 Lễ giao quân diễn ra tại sân vận động huyện Phú Xuyên. Ảnh: Hữu Trường

Thượng tá Bạch Quốc Sử - Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Xuyên cho biết: “Năm nay, UBND huyện thực hiện chỉ lệnh của UBND TP và Bộ Tư lệnh Thủ Đô, đã triển khai nghiêm túc công tác tuyển quân năm 2018 với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp uỷ, Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể Nhân dân, đặc biệt là vai trò tham mưu tích cực của cơ quan quân sự huyện và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp. Nhờ đó, Phú Xuyên đã hoàn thành nhiệm vụ tuyển quân năm 2018 đảm bảo chất lượng, điều kiện về tiêu chuẩn phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe. Trong số 163 thanh niên của huyện lên đường nhập ngũ (145 thanh niên tham gia nghĩa vụ quận sự, 18 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an Nhân dân), có 71 thanh niên tốt nghiệp Đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp; đã có 29 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, có 72 thanh niên đã tham gia lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng, có 1 thanh niên được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ”.

 

Tân binh Đặng Đức Thắng (xã Phú Túc) chia sẻ: Em sẽ cố gắng hết sức để phấn đấu, rèn luyện đạt kết quả cao nhất, xứng đáng với truyền thống của cha anh, xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình. Tân binh Đặng Đức Thắng cũng mong muốn em sẽ có cơ hội được phục vụ lâu dài cho quân đội Nhân dân Việt Nam để góp sức mình bảo vệ tổ quốc thân yêu. (Nguyễn Trường)

Quận Ba Đình: 69 tân binh lên đường nhập ngũ

Ngày 5/3, quận Ba Đình đã tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2018. Tại lễ giao quân năm 2018, quận Ba Đình có 69 tân binh lên đường nhập ngũ. Trong đó, 65 quân nhân nhập ngũ tại các đơn vị quân đội và 4 tân binh lên đường làm nhiệm vụ trong các đơn vị cảnh sát.

 Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

Theo Ban chỉ huy quân sự quận Ba Đình, trong tổng số 65 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018, có 40/65 tân binh có trình độ từ CĐ, ĐH. Quân dân xung phong lên đường làm nhiệm vụ là 35 người. Các tân binh sẽ lên đường làm nhiệm vụ tại 4 đơn vị gồm: Sư đoàn Phòng không không quân 371, Quân chủng Phòng Không không quân; Sư đoàn bộ binh 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô; Tổng Cục Hậu cần; Quân đoàn 2.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương anh hùng, nỗ lực phấn đấu rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó để xây dựng quê hương đất nước ngày thêm giàu mạnh, an ninh chính trị, trật tự xã hội luôn ổn định.

 Các tân binh quận Ba Đình lên đường nhập ngũ.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Đỗ Viết Bình cho biết, quận Ba Đình sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị có chức năng, các tổ chức đoàn thể tiếp tục quan tâm, động viên các gia đình quân nhân nói chung và gia đình các thanh niên lên đường nhập ngũ trong dịp này nói riêng để các quân nhân yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó. (Vân Nhi)

Quận Cầu Giấy tổ chức lễ giao nhận 58 tân binh năm 2018

Sáng 5/3, tại sân vận động Nghĩa Tân, UBND quận Cầu Giấy đã long trọng tổ chức Lễ Giao nhận quân, chào mừng 58 tân binh lên đường nhập ngũ năm 2018. Ngoài ra còn có 11 tân binh tham gia nghĩa vụ công an.

 Các tân binh nô nức lên đường nhập ngũ.

Đến dự buổi lễ có ông Lê Văn Luân - Bí thư Quận ủy; ông Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; ông Dương Cao Thanh - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; ông Trần Ngọc Sơn – Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận Cầu Giấy và nhiều đại biểu đến từ các cơ quan, đơn vị TP.Hà Nội và quận Cầu Giấy.

 Tặng hoa và quà cho các tân binh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phương Kiến Quốc - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy biểu dương sự phối hợp chặt chẽ của các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác tuyển chọn, gọi thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2017 đảm bảo công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật đồng thời yêu cầu các đồng chí tân binh khi về đơn vị mới cần không ngừng phấn đấu học tập, rèn luyện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần xây dựng quân đội nhân dân Việt Nam chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.

 Chúc mừng các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quốc gia.

Trước đó, ngày 8/2, Ban CHQS quận Cầu Giấy đã tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ cho 58 công dân/56 chỉ tiêu (dự phòng 2 người) đến các phường, cơ quan, tổ chức có thanh niên nhập ngũ để cơ sở phát lệnh tới tay công dân. Trong đó độ tuổi từ 18 – 21 là 13 người, từ 22 – 26 là 40 người và tuổi 27 là 5 người. Đặc biệt, có 43/58 thanh niên có trình độ từ Trung cấp đến Đại học, đạt 74,1%.

Các tân binh đợt này sẽ được giao về 5 đơn vị gồm Sư đoàn BB301/BTLTBHN (8 thanh niên), Sư đoàn 361/QCPKKQ (42 thanh niên), Bộ tư lệnh Thông tin liên lạc (4 thanh niên), Tổng cục II (1 thanh niên) và Tổng cục Kỹ thuật (1 thanh niên).

 Một người thân tân binh xúc động đứng riêng một góc trầm tư.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng không kém phần sôi nổi, vui tươi. Tất cả các tân binh đều tỏ ra rất tự hào và háo hức khi được khoác màu áo lính bộ đội cụ Hồ trên người. Các tân binh bày tỏ sự quyết tâm rèn luyện, tu dưỡng ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, năng lực công tác, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đông đảo người dân địa phương, người thân các tân binh cũng đã đến khu vực diễn ra buổi lễ nhằm động viên tinh thần, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ. (Quý Nguyễn)

154 tân binh Mỹ Đức lên đường nhập ngũ

Sáng 5/3, huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2018. Theo chỉ tiêu được giao, năm 2018, huyện Mỹ Đức có 145 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và 9 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Trong số các tân binh, nhiều thanh niên có trình độ Đại học, Cao đẳng tình nguyện "gác bút nghiên" tham gia quân ngũ. 154 tân binh đợt này đã được giao, nhận cho 4 đơn vị: Lữ đoàn Công binh 28/QCPKKQ, Sư đoàn Bộ binh 301/BTL Thủ đô, Trường quân sự quân đoàn 2 và Công an Thành phố.

Các tân binh huyện Mỹ Đức trước giờ lên đường nhập ngũ.

Thay mặt cho các thanh niên huyện Mỹ Đức nhập ngũ đợt này, tân binh Đỗ Văn Toàn, xã Vạn Kim hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của quê hương anh hùng, luôn xác định nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng, không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Hoạt mong: "Các chiến sỹ luôn phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam Anh hùng và phát huy truyền thống yêu nước, yêu quê hương của Nhân dân các dân tộc huyện Mỹ Đức, vững vàng về tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ mà Đảng, tổ quốc và nhân dân giao phó, ra sức tu dưỡng, rèn luyện, học tập, công tác, phấn đấu xứng danh “Bộ đội cụ Hồ”. Đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, giữ nghiêm kỷ luật quân đội, phấn đấu có nhiều đồng chí trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam và trở thành cán bộ, sỹ quan phục vụ lâu dài trong quân đội". (Ngọc Ánh)

220 tân binh Chương Mỹ lên đường nhập ngũ năm 2018

Sáng ngày 5/3, Ngày hội tòng quân của huyện Chương Mỹ năm 2018 đã được tổ chức trang trọng trên sân vận Trung tâm huyện. Đến dự tặng hoa chúc mừng, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ có Chủ tịch LĐLĐ TP Nguyễn Thị Tuyến, đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội…

 Chủ tịch huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng chúc mừng tân binh.

Năm nay, toàn huyện có 220 thanh niên lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và công an nhân dân. Huyện Chương Mỹ đã tuyển chọn và giao đủ 195 chỉ tiêu vào quân đội, 25 chỉ tiêu nghĩa vụ công an.

 Các tân binh sẵn sàng với nhiệm vụ được giao..

Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng đã động viên, giao nhiệm vụ cho công dân nhập ngũ năm 2018. Đáp lại niềm tin yêu, sự quân tâm của các ủy Đảng, chính quyền, người thân và nhân dân trong huyện, tân binh Nguyễn Văn Linh đã bày tỏ niềm vinh dự, tự hào được lên đường nhập ngũ và nguyện hứa sẽ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước, quân đội, nhân dân giao cho.

 Niềm vui ngày nhập ngũ.

Thượng tá Lê Xuân Dũng - Phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng, Lữ đoàn 86, Binh chủng Hóa học, đại diện cho cac đơn vị nhận quân đã phát biểu chúc mừng kết quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện trong những năm qua và năm 2018, chúc mừng những thanh niên ưu tú của huyện chuẩn bị sẵn sàng lên đường nhập ngũ và cho biết: đơn vị đã chuẩn bị tốt mọi điều kiện để đón các tân binh. (Minh Thân – Hoài Lưu)

165 tân binh huyện Gia Lâm lên đường nhập ngũ

Sáng 5/3, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể Thao, Huyện ủy – HĐND – UBND - Uỷ ban MTTQ huyện Gia Lâm tổ chức lễ giao nhận quân năm 2018.

 Lãnh đạo huyện Gia Lâm tặng hoa các tân binh.

Năm 2018, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Gia Lâm đã lựa chọn được 165 thanh niên ưu tú có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa và sức khỏe để lên đường nhập ngũ vào lực lượng Quân đội và Công an Nhân dân. Trong số đó có 65 tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học. Đây là kết quả đóng góp tích cực của các cấp ủy Đảng, sự chỉ đạo chặt chẽ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các cơ quan chuyên môn, vai trò các đoàn thể nhân dân và các gia đình đã giáo dục, động viên con em mình có nhận thức đúng đắn về nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Phát biểu tại lễ giao nhận quân, ông Lê Anh Quân - Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, tiếp nối truyền thống cách mạng đó, lớp lớp thanh niên huyện Gia Lâm đã ý thức được nhiệm vụ cao cả của người công dân đối với đất nước, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Gia Lâm cùng toàn thể Nhân dân trong huyện, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã gửi lời chúc sức khỏe tới các tân binh và mong muốn các tân binh hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. (Nam Bắc)

 Bí thư Quận ủy Hoàng Mai động viên các tân binh. Ảnh: Trọng Quý

Quận Hoàng Mai: Tưng bừng ngày hội giao quân

Sáng 5/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã tới dự lễ giao, nhận quân năm 2018 của quận Hoàng Mai. Theo ông Nguyễn Hữu Long, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự quận Hoàng Mai, quận đã bảo đảm chỉ tiêu nhập ngũ theo yêu cầu của thành phố. Trong số các tân binh của quận nhập ngũ lần này, có khoảng 50% có trình độ Đại học, Cao đẳng và Trung học chuyên nghiệp; có 21 tân binh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Tân binh Phạm Văn Huy (phường Thanh Trì) tri ân đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu gìn giữ đất nước, mang lại hòa bình cho dân tộc. Ngày nay, mỗi thanh niên cần thấm nhuần tinh thần yêu nước, trách nhiệm và quyền lợi của mỗi công dân trước yêu cầu xây dựng, bảo vệ tổ quốc. (Trọng Quý)

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần