Hà Nội: 4 người thương vong trong vụ sập giàn giáo trên phố Nguyễn Công Trứ

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một vụ tai nạn lao động nghiêm trọng đã xảy ra tại công trình xây dựng tòa nhà trên phố Nguyễn Công Trứ (Hà Nội). Có 4 người thương vong trong vụ tai nạn.

 Hiện trường vụ tai nạn.

 
Vào khoảng 19 giờ 50 phút tối 30/7, tại số nhà 16 Nguyễn Công Trứ, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng. Theo thông tin ban đầu, tại ngôi nhà trên các công nhân đang dùng thang tời để sửa sang phần ngoại thất thì bất ngờ đứt cáp khiến nhiều người rơi xuống đường.
 Ngôi nhà cao tầng xảy ra vụ việc.
 Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường.
Khoảng 20 giờ cùng ngày, tại hiện trường có nhiều người nằm dưới đường đang chờ để xe cấp cứu. Kính và nhiều mảnh vỡ bắn tung tóe. Bước đầu xác định có 3 nạn nhân đã tử vong, 1 người được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu.
Thông tin từ người dân khu vực, vụ tai nạn xảy ra khi các công nhân đang dùng thang tời sửa sang phần kiến trúc bên ngoài của khách sạn Hướng Dương, bất ngờ đứt cáp khiến nhiều người rơi xuống đường. Vị trí thang tời ở khoảng tầng 8 tòa nhà nói trên.
 Phần thang tời gãy treo lơ lửng.
Đến 21 giờ 30 phút tối cùng ngày, Đại úy Nguyễn Văn Lương, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an quận Hai Bà Trưng) cho biết, vụ sập giàn giáo đã khiến 3 người tử vong. Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Hai Bà Trưng cùng các lực lượng của Công an quận Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an Hà Nội) và lực lượng tại chỗ đã nhanh chóng đến hiện trường triển khai cứu nạn, cứu hộ.
Phía chính quyền phường Phạm Đình Hổ cùng Cảnh sát 113 và Công an quận Hai Bà Trưng cũng đã nhanh chóng đến phong toả hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc.