Hà Nội: 4 quận hỗ trợ ngân sách cho 5 huyện xây dựng nông thôn mới

Nhóm PVTS
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc cho phép các quận sử dụng ngân sách cấp quận để hỗ trợ các huyện khó khăn thực hiện xây dựng nông thôn mới theo Nghị quyết số 115/2020/QH14 ngày 19/6/2020 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tài chính – ngân sách đặc thù đối với TP Hà Nội; Cập nhật kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020 cấp thành phố.

Theo đó, Nghị quyết số 115/2020/QH14 nêu, thẩm quyền quyết định cho phép các quận sử dụng ngân sách cấp quận để hỗ trợ các huyện khó khăn của TP Hà Nội trong việc thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thuộc HĐND TP Hà Nội.
 Toàn cảnh Kỳ họp. 
Triển khai thực hiện Nghị quyết, UBND TP đã giao các sở, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện và gửi đề xuất về UBND TP để tổng hợp báo cáo HĐND Thành phố. Đến nay đã có 4 quận (Thanh Xuân, Hà Đông, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng) đề xuất hỗ trợ cho 5 huyện khó khăn (Quốc Oai, Ba Vì, Chương Mỹ, Ứng Hòa, Mỹ Đức).
Về cập nhật kế hoạch đầu tư phát triển năm 2020 cấp thành phố, HĐND TP chấp thuận phương án ngân sách thành phố hỗ trợ các huyện xây dựng 94 nhà văn hóa thôn trong dự toán năm 2020 với tổng số kinh phí là 235 tỷ đồng từ nguồn tăng thu ngân sách năm 2019 chuyển nguồn sang năm 2020; mức hỗ trợ từ ngân sách thành phố là 2,5 tỷ đồng/nhà văn hóa.
Số nhà văn hóa còn lại (113 nhà văn hóa) hiện các huyện đang hoàn thiện thủ tục đầu tư, rà soát quỹ đất. UBND TP tiếp tục chỉ đạo các huyện cân đối ngân sách đầu tư xây dựng trong năm 2020, đối với các huyện khó khăn, HĐND TP chấp thuận ngân sách thành phố tiếp tục hỗ trợ để xây dựng hoàn thành các nhà văn hóa thôn còn lại trong năm 2021.