Hà Nội: 4/23 địa phương chưa lấy nước sản xuất vụ Xuân

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, tính đến sáng nay (8/2), tổng diện tích gieo cấy vụ Xuân năm 2018 đã có nước là 61.871ha (đạt khoảng 63% kế hoạch).

 Người dân lấy nước gieo cấy vụ Đông Xuân.
Ngay sau khi có nước, bà con nông dân các địa phương đã tích cực xuống đồng. Đến nay, đã có 47.546ha diện tích được làm đất (đạt 48,6% kế hoạch), 7.979ha diện tích đã cấy (đạt 8,2% kế hoạch). Đáng chú ý, trong tổng số 23 địa phương có tổ chức lấy nước vụ Xuân năm 2018, có 4 địa phương gồm: Long Biên, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm chưa tổ chức lấy nước. 
Sáng nay, các doanh nghiệp thủy lợi của Hà Nội tiếp tục vận hành 239 trạm bơm với 440 máy bơm các loại (tổng lưu lượng ≈ 568.500 m3/h), phục vụ lấy nước gieo cấy vụ Xuân.

Để tiết kiệm tối đa nguồn nước hồ, tranh thủ lấy đủ nước để phục vụ sản xuất trong đợt xả cuối từ các hồ thủy điện, Sở NN&PTNT Hà Nội đề nghị các Công ty Thuỷ lợi, đặc biệt là các Công ty có diện tích lấy nước thấp như Hà Nội, Sông Tích tập trung tối đa phương tiện để lấy nước vào đồng ruộng, hệ thống công trình thủy lợi; phối hợp với các địa phương vận động nông dân tranh thủ tối đa việc lấy nước (thực hiện đưa nước đến đâu, làm đất, giữ nước đến đó); tăng cường gia cố bờ vùng, bờ thửa, đảm bảo chống thất thoát nước cho các diện tích đã được cấp đủ nước, nhất là các diện tích được gieo cấy sau Tết Nguyên đán. Đồng thời, thống kê diện tích lấy nước các địa phương (chi tiết đến từng xã) có khó khăn về nguồn nước tổng hợp, đề xuất giải pháp khắc phục báo cáo Sở NN&PTNT Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần