Hà Nội: 500 cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài âm tính với SARS-CoV-2

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến ngày 10/2, Hà Nội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 10.740 người là cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài. Hiện, đã có 500 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.

 Các cán bộ, công nhân viên tại Sân bay quốc tế Nội Bài làm thủ tục trước khi lấy mẫu xét nghiệm.
 Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và UBND TP, Sở Y tế triển khai lấy mẫu SARS-CoV-2 cho toàn bộ CBCNV sân bay Nội Bài, giao Trung tâm y tế Sóc Sơn phối hợp với TTYT Long Biên và Gia Lâm, Mê Ling, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức lấy mẫu, giao các BV: Xanh Pôn, Thanh Nhàn, Đức Giang, Phổi Hà Nội, Sơn Tây, Hà Đông tiếp nhận mẫu xét nghiệm. Đến 8 giờ ngày 10/2, Hà Nội đã thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 10.740 người. Kết quả, 500 mẫu âm tính, còn lại chưa có kết quả.
Chiều 9/2, Sở Y tế Hà Nội triển khai xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho tất cả cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài. Theo đó, 300 nhân viên y tế đã được huy động để xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, nhân viên Sân bay quốc tế Nội Bài bắt đầu từ chiều 9-2 và họ đã phải làm việc xuyên đêm để kịp tiến độ.
Trước đó, ngày 4/2, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động, bảo đảm chất lượng phục vụ, tạo niềm tin cho hành khách đi máy bay trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã chỉ đạo các cảng hàng không trực thuộc chủ động liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố ưu tiên tuyến đầu phòng, chống dịch, chỉ đạo trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần