Hà Nội: 6 thí sinh được 2 giám thị phục vụ trong kỳ thi vào lớp 10

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (1/6), gần 86.000 thí sinh tại Hà Nội tới điểm thi để làm thủ tục dự thi kỳ thi tuyển vào lớp 10 THPT năm 2019. Theo đó, mỗi phòng được phân 2 giám thị trực thi, tuy nhiên, có phòng chỉ được 6 em thí sinh.

Theo lịch, 9 giờ thí sinh có mặt tại điểm trường thi, tuy nhiên, từ sớm, nhiều phụ huynh và học sinh đã có mặt tại điểm trường.
 Tại điểm thi THCS Văn Khê có 2 giám thị coi thi 6 thí sinh.
Tại điểm thi trường THCS Văn Khê, bà Nguyễn Phương Lan (Trưởng điểm thi) thông tin, cơ sở vật chất tại điểm thi được chuẩn bị chu đáo phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Tại phòng của Trưởng điểm thi có tủ đựng đề thi, bài thi với hai ngăn riêng biệt được niêm phong theo đúng qui định. Ngoài ra, tại phòng đặt tủ đựng đề thi, bài thi có lắp camera giám sát.
Để đảm bảo nghiêm ngặt, Trưởng điểm thi và cán bộ an ninh sẽ trực 24/24 tại điểm th từ khi có đề thi về cho tới lúc thí sinh làm xong đề thi, bảo quản bài thi của thí sinh. Không chỉ vậy, nhân lực làm kỹ thuật cũng đảm bảo thông suốt đường truyền Internet phục vụ công tác báo cáo nhanh về Sở cũng như hoạt động của camera. Lực lượng an ninh chỉ mời nhân viên kỹ thuật sang phòng chứa đề thi, bài thi khi hệ thống camera trục trặc.
Điểm thi trường THCS Văn Khê là cơ sở 2 của trường THPT Quang Trung, Hà Đông. Điểm thi này có 342 thí sinh với 15 phòng thi. Trong đó, mỗi phòng thi có 24 thí sinh và cũng có phòng chỉ có 6 thí sinh nhưng vẫn có 2 giám thị. Tại đây có tổng 32 cán bộ coi thi đến từ 5 trường THPT.
Tại trường THPT Lê Qúy Đôn (Hà Đông), công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã được hoàn tất để phục vụ tốt nhất cho kỳ thi. Tuy trời mưa và có chút se lạnh như học sinh vẫn hào hứng, vui tươi cho một kỳ thi nhiều may mắn.
Em Nguyễn Quang Minh , THCS Nam Trung Yên đã tìm hiểu và quyết định thi vào THPT Lê Qúy Đôn, Hà Đông. Năm nay, em đăng ký hai nguyện vọng vào THPT Lê Quý Đôn và THPT Quang Trung.
Để chuẩn bị cho kỳ thi này, Minh đã cật lực ôn ngày đêm. Năm nay, có thêm môn thứ 4 là môn Sử. Tuy nhiên, Minh không lo lắng vì cậu học tốt môn này. Chàng trai vui vẻ nói, khi công bố môn thi thứ 4 là môn Sử, câu đã rất vui vì đúng môn cậu học tốt. Còn Toán là môn khiến Minh lo lắng nhất nên phải nhờ thầy cô và lên mạng tìm tòi tài liệu để học.
Năm nay, kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội năm 2019-2020 có gần 86.000 học sinh đăng ký dự thi với 169 điểm thi và hơn 3.600 phòng thi.
Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, đang gấp rút rà soát các khâu chuẩn bị và điều kiện bảo đảm về cơ sở vật chất, an ninh an toàn tại các điểm thi, các công tác liên quan nghiệp vụ coi thi và bảo quản đề thi, bài thi.