Hà Nội: 77 doanh nghiệp bị cắt khen thưởng do nợ bảo hiểm

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 25/9, báo cáo về kết quả thực hiện BHYT, BHXH 9 tháng năm 2018, Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hoà cho biết, 77 doanh nghiệp đã bị cắt thi đua, khen thưởng của TP do nợ bảo hiểm.

Cụ thể, thời gian qua Ban thi đua khen thưởng TP đã đề nghị BHXH Hà Nội xác nhận 312 doanh nghiệp trước khi thực hiện quy trình thi đua khen thưởng. Qua đó, BHXH đã rà soát có 55 doanh nghiệp đang nợ tiền bảo hiểm và 22 doanh nghiệp không có tên tham gia BHXH, BHYT.
Ông Nguyễn Đức Hòa cho biết thêm, trong 8 tháng qua, BHXH đã thực hiện thanh tra, kiểm tra 1.367 đơn vị nợ BHXH, bước đầu thu được 273,2 tỷ/567,8 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 8/2018, tổng số tiền bảo hiểm nợ phải tính lãi là hơn 1.700 tỷ đồng, bằng 4,56% kế hoạch thu. Về công tác trả sổ BHXH cho người lao động, đến nay BHXH Hà Nội đã ban giao được hơn 1,8 triệu sổ, đạt 99,6% kế hoạch.

Trong những tháng cuối năm, Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu giảm nợ, phát triển đối tượng tham gia BHYT, BHXH lên hàng đầu. Bên cạnh đó, để kiểm soát bội chi quỹ BHYT, BHXH, Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh thực hiện nghiêm túc việc rà soát các chỉ định thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế hợp lý, đảm bảo chất lượng điều trị cho người bệnh.