Hà Nội: 85% lượng hồ sơ quyết toán đã gửi đến cơ quan thuế

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/3/2020 là thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ quyết toán thuế (QTT) năm 2019. Thông tin từ Cục Thuế TP Hà Nội, tính đến trưa ngày cuối tuần, 28/3, số lượng hồ sơ quyết toán thuế (QTT) gửi đến cơ quan thuế đã đạt trên 85% so với dự kiến.

Rất ít người đến nộp hồ sơ QTT trực tiếp

Theo quan sát, ngày hôm nay, thứ 7, ngày 28/3, tại Bộ phận một cửa Cục Thuế TP Hà Nội, lượng người nộp thuế đến nộp hồ sơ QTT rất ít. Trong khi đó, theo đại diện Cục Thuế TP Hà Nội, lượng hồ sơ gửi qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế tăng mạnh. Tính đến trưa 28/3, số lượng hồ sơ QTT gửi đến cơ quan thuế đã đạt trên 85% so với dự kiến.
Trong thời gian qua, Cục Thuế TP Hà Nội triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ hiệu quả như xây dựng các video ngắn gọn lưu ý khi thực hiện QTT, hướng dẫn khai, nộp thuế điện tử,... với các giải pháp này đã giúp người nộp thuế thay đổi thói quen từ việc phải trực tiếp tới cơ quan thuế quyết toán thuế đến việc yên tâm thực hiện gửi hồ sơ qua Cổng thông tin thuế điện tử của cơ quan thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn - được hỗ trợ 24/7) và đồng thời gửi hồ sơ giấy qua đường bưu điện.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội về việc không tập trung đông người và thực hiện hướng dẫn của Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP Hà Nội đã đẩy mạnh hỗ trợ, hướng dẫn cá nhân chủ động thực hiện quyết toán bằng phương thức điện tử.
"Chung tay với cơ quan nhà nước thực hiện các biện pháp phòng, tránh, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường trong giai đoạn hiện nay, chúng tôi mong người dân hãy tăng cường sử dụng các phương thức điện tử trong giao dịch theo hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền" - đại diện Cục Thuế TP Hà Nội mong muốn.
Việc đẩy mạnh, tăng cường, nâng cao hiệu quả của các ứng dụng điện tử trong công tác thuế, hỗ trợ người nộp thuế của Cục Thuế TP Hà Nội đang theo đúng định hướng của Chính phủ, UBND TP Hà Nội, Bộ Tài chính, Tổng cục thuế.