Hà Nội: 86 thủ khoa xuất sắc sẽ được vinh danh

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Thành đoàn Hà Nội, Lễ tuyên dương 86 thủ khoa xuất sắc các trường đại học (ĐH), học viện trên địa bàn TP Hà Nội sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào tối 28/10 tới đây.

 Lê Thị Thùy Linh - Học viện Cảnh sát nhân dân tại lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc năm 2018. Ảnh: Lưu Ly
Theo đó, vào chiều 27/10 tại khu di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám sẽ diễn ra lễ ghi danh Sổ vàng cho 86 thủ khoa xuất sắc năm 2019.
Trong số này có 5 thủ khoa “kép” gồm: Lê Thế Việt Hoàng (ĐH Xây dựng), Nguyễn Đức Hoàn (ĐH Kinh tế Quốc dân), Vũ Quỳnh Hoa (ĐH Tài nguyên và Môi trường), Bùi Mạnh Thắng (ĐH Công nghệ, Đại học Quốc qua Hà Nội) và Phạm Hải Long (ĐH Mở Hà Nội).
Ngoài ra, còn có nhiều thủ khoa là cán bộ Đoàn, Hội tích cực, năng động như Nguyễn Ngọc Thảo (Học viện Nông nghiệp Việt Nam), Nguyễn Việt Bắc (ĐH Bách khoa Hà Nội), Hoàng Ngọc Trâm (ĐH Hà Nội).
Không chỉ vậy, nhiều thủ khoa xuất sắc là đảng viên, những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, những đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả, được giải trong nước và quốc tế; nhiều thủ khoa là cán bộ Đoàn - Hội hoạt động tích cực, năng động tham gia vào các phong trào thanh niên, hoạt động tình nguyện...
Tiêu biểu như thủ khoa Đào Mai Linh (Học viện Phụ nữ Việt Nam) vừa là thủ khoa tốt nghiệp ngành Luật, vừa là thủ khoa tốt nghiệp Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Những năm qua, TP Hà Nội đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng, kịp thời khuyến khích, bồi dưỡng và thu hút những nguồn nhân lực chất lượng cao.
Trong đó, Quy chế Tuyên dương thủ khoa xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội là một trong những cơ chế điển hình trong việc thu hút nhân tài về phục vụ, cống hiến cho Thủ đô.
Năm 2019 là năm thứ 17 liên tiếp TP Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, học viện trên địa bàn TP.
Sau 17 năm (tính cả năm 2019) đã có 1.791 thủ khoa được vinh danh, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Nhiều thủ khoa trong số này đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp, có nhiều đóng góp cho Thủ đô và đất nước.