Hà Nội: 90% số xã có dịch tả lợn châu Phi không phát sinh mới

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo cáo mới nhất của Sở NN&PTNT Hà Nội cho thấy những kết quả rất tích cực trong nỗ lực khống chế dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn TP.

Dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn Hà Nội đang dần được khống chế.
Thống kê đến nay, bệnh dịch tả lợn châu Phi đã xảy ra tại 32.987 hộ chăn nuôi (chiếm 40,9% tổng số hộ, cơ sở chăn nuôi) ở 449 xã, phường, thị trấn thuộc 24 quận, huyện, thị xã. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy 543.747 con (chiếm 29% tổng đàn) với trọng lượng 37.151 tấn.
Dù vậy, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp theo chỉ đạo của T.Ư và TP, đến nay, số địa phương có dịch và số lợn bị mắc bệnh đang có chiều hướng giảm nhanh. Hiện, còn 45 xã (chiếm 10%) dịch bệnh chưa qua 30 ngày. Trong khi, 404 xã, phường, thị trấn (chiếm 90%), hiện dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh mới.
Hiện, cũng đã có 10 quận, huyện dịch bệnh đã qua 30 ngày không phát sinh (Hà Đông, Nam Từ Liêm, Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Long Biên, Phúc Thọ, Hoài Đức, Ứng Hòa, Sơn Tây). Tại 11 huyện, thị xã (Đông Anh, Gia Lâm, Quốc Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ, Thạch Thất, Thanh Trì, Đan Phượng, Thanh Oai, Mỹ Đức) có trên 80% số xã dịch bệnh đã qua 30 ngày.
Đại diện Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết, thời gian tới, sẽ tiếp tục chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại cở sở. Kịp thời phát hiện và tiêu hủy lợn bệnh đúng quy định.
Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra các cơ sở việc tái đàn đảm bảo đúng hướng dẫn của thành phố. Kịp thời phát hiện các hộ nhập đàn không khai báo; nếu xảy ra dịch đề nghị chính quyền địa phương xử lý vi phạm hành chính và không hỗ trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần