Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: 91% thủ tục hành chính được triển khai dịch vụ công trực tuyến

Kinhtedothi - Đến nay, tổng số thủ tục hành chính đã triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 là 1.501/1.659 thủ tục hành chính, đạt 91%.
Theo Báo cáo công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020 của TP Hà Nội, trong số 1.501/1.659 thủ tục hành chính (TTHC) triển khai dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) thì 1.113 dịch vụ công trực tuyến mức 3 và 388 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4. Số lượng hồ sơ tiếp nhận trên cổng
 Ứng dụng Hà Nội SmartCity. Ảnh minh họa.
Dịch vụ công TP Hà Nội đạt hơn 930.000 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 91%.
Bên cạnh đó, TP đã tích hợp ứng dụng biên lai điện tử, dịch vụ bưu chính công ích trên hệ thống. Việc giải quyết hồ sơ TTHC, dịch vụ công trực tuyến các cấp trên TP thực hiện tập trung tại hệ thống một cửa điện tử TP dùng chung 3 cấp và các hệ thống thông tin chuyên ngành dùng chung (lĩnh vực giáo dục, y tế)...
Về hiện đại hóa hành chính, TP tập trung triển khai 4/6 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi về dân cư, quản lý doanh nghiệp, quản lý bảo hiểm và tài chính.
Tính đến ngày 24/5/2020, có 88 dịch vụ công đã tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đạt 34%. Từ ngày 26/10/2018 đến ngày 24/5/2020, tổng số hồ sơ tiếp nhận trên hệ thống thông tin một cửa điện tử TP là 3.458.474 hồ sơ, trong đó có 691.694 hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, đạt 20%.
TP đã xây dựng và hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu cốt lõi và chuyên ngành. Rút ngắn từ 30 - 50% thời gian họp, giảm tối đa việc sử dụng tài liệu giấy thông qua Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc, văn phòng điện tử.
Hiện tại, 90% các cuộc họp của UBND TP diện rộng đến sở, ban, ngành, quận, huyện và cấp xã thực hiện trực tuyến; 80% các cuộc họp giữa các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã diện rộng đến cấp xã thực hiện trực tuyến.
Đặc biệt, trong đợt phòng, chống dịch Covid-19 đã khai thác, sử dụng hiệu quả hệ thống họp trực tuyến để triển khai các cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đến cấp xã.
Về triển khai ứng dụng cổng thông tin TP (Hà Nội SmartCity), đến nay, TP đã cập nhật lưu trữ dữ liệu của 22.790 người thuộc diện quản lý, giám sát liên quan đến dịch Covid-19.
Tính đến ngày 24/5/2020, đã có 15.810.379 lượt truy cập xem bản đồ dịch trên ứng dụng; 57.370 tài khoản được đăng ký sử dụng trên hệ thống; 696.347 lượt tải ứng dụng trên 2 nền tảng di động iOS và Android; tiếp nhận, xử lý 2.632 phản ánh, kiến nghị của người dân về các lĩnh vực như: Y tế (dịch Covid-19), giao thông, an ninh, môi trường...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

16 Sep, 05:25 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của thành phố Hà Nội năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ