Hà Nội: 98% người nộp thuế đã hoàn thành quyết toán thuế 2019

Đinh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tính đến 16 giờ ngày 30/3, đã có hơn 98% số người nộp thuế qua Cục Thuế TP Hà Nội dự kiến phải nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân đã gửi hồ sơ quyết toán thuế trực tuyến hoặc qua đường bưu điện tớ cơ quan thuế.

Lượng người đến trực tiếp cơ quan thuế quyết toán thuế rất ít
Chiều 30/3, đại diện Cục Thuế TP Hà Nội cho biết: Sau những nỗ lực của Cục trong việc tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế 2019, đặc biệt là thông tin đầy đủ, kịp thời việc nộp file dữ liệu quyết toán thuế thu nhập cá nhân trên Trang thông tin thuế điện tử của Tổng cục Thuế (https://thuedientu.gdt.gov.vn); bằng các hình thức như đăng lên website Cục Thuế, qua các cơ quan báo chí, truyền hình, thông qua facebook đoàn thanh niên, youtube, facebook, zalo của gần 4.000 Thuế Thủ đô, nên đến sát thời hạn quyết toán thuế năm 2019, số lượng người nộp thuế đến nộp quyết toán trực tiếp tại bộ phận một cửa Cục Thuế TP Hà Nội rất ít.
Tuy nhiên, lượng hồ sơ nộp trực tuyến lại tăng mạnh. Số file dữ liệu gửi qua Cổng thông tin thuế điện tử https://thuedientu.gdt.gov.vn tăng mạnh. Tính đến 16 giờ ngày 30/3, đã có hơn 98% số người nộp thuế dự kiến phải nộp quyết toán thuế thu nhập cá nhân đã gửi hồ sơ quyết toán thuế trực tuyến hoặc qua đường bưu điện tới cơ quan thuế. Số hồ sơ còn lại dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối ngày 30/3.
Cục Thuế TP Hà Nội ghi nhận và mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành của người nộp thuế trong việc sử dụng các phương thức điện tử để giao dịch với cơ quan Thuế, vừa giảm thời gian, chi phí đi lại, vừa góp phần tích cực trong việc phòng chống dịch Covid-19 lây lan theo chỉ đạo của Trung ương và TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần