Hà Nội: 99% xe khách đã chấp hành chuyển bến

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội vừa tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả đợt điều chuyển luồng tuyến vận tải hành khách liên tỉnh (VTHKLT) bắt đầu từ ngày 2/1. Theo đó, 99% xe khách liên tỉnh thuộc diện điều chuyển lần này đã chấp hành chuyển bến.

Theo báo cáo của các bến xe đến hết ngày 10/2/2017, đại đa số đơn vị vận tải thuộc diện điều chuyển đã hoàn thiện các thủ tục với bến xe. Trong đó, các Bến xe: Giáp Bát, Gia Lâm, Mỹ Đình đã đạt 100% yêu cầu.
 
Riêng Bến xe Nước Ngầm vẫn còn 5 đơn vị chưa đến làm thủ tục hoạt động, gồm 3 tuyến, 12 xe/ngày. Bến xe Yên Nghĩa cũng còn 2 đơn vị: Công ty TNHH Việt Tân - Kon Tum, Công ty TNHH Tuấn Thành - Thanh Hóa chưa về hoạt động.

Các DN này cho rằng, do các tuyến vận tải đi Kon Tum; huyện Thọ Xuân, Quan Sơn, Quán Lào (Thanh Hóa) có hành trình hoạt động thực tế chưa đồng nhất với hành trình tại Quy hoạch đã được phê duyệt.

Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với Sở GTVT Kon Tum, Thanh Hóa đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh Quy hoạch cho phù hợp với hành trình thực tế hoạt động.

Riêng các tuyến vận tải của tỉnh Ninh Bình với 50 nốt xe đi theo QL1A về bến xe Nước Ngầm, 3 nốt xe đi theo đường Hồ Chí Minh về Bến xe Yên Nghĩa, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội, Sở đang phối hợp với Công an TP và các đơn vị có liên quan triển khai hoàn thiện nốt thủ tục.

Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang đánh giá, kết quả thực hiện được 680/691 nốt điều chuyển tuyến (tính cả 50 nốt tuyến Ninh Bình đang hoàn thành) đạt hơn 99%. “Như vậy, cơ bản việc điều chuyển tuyến đã thành công” - ông Quang cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần