Hà Nội: 9X đang lục tủ trộm cắp bị chủ nhà tóm sống

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ trong thời gian ngắn từ tháng 9 - 11/2017, Dũng đã đột nhập vào nhà dân gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản.

Ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai đã khởi tố, tạm giam bị can Nguyễn Xuân Dũng (SN 1992, ở xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.
Ảnh minh họa.

Trước đó, vào sáng 20/11, Nguyễn Xuân Dũng đi bộ đến thôn Tê Quả, xã Tam Hưng với mục đích tìm những gia đình ở trong thôn sơ hở để trộm cắp tài sản. Dũng phát hiện nhà anh T. không có người ở nhà nên đã đột nhập vào trong. Khi Dũng đang mở tủ lục soát tài sản thì bị anh T. về và phát hiện đã cùng quần chúng nhân dân bắt giữ.
Công an xã Tam Hưng đã lập biên bản và bàn giao cho Công an huyện Thanh Oai. Tại cơ quan điều tra, ngoài việc Dũng khai nhận đột nhập vào nhà anh T. với mục đích để trộm cắp tài sản thì trước đó (từ tháng 9/2017 đến khi bị bắt), Dũng đã thực hiện gần chục vụ trộm cắp khác. Cụ thể, vào khoảng 16 giờ ngày 18/11, Dũng đến thôn Sinh Quả, xã Bình Minh (Thanh Oai) lẻn vào nhà dân trộm cắp được 1 chiếc Ipad Cute màu trắng, 1 điện thoại di động và 17 triệu đồng tiền mặt. Chiếc Ipad, Dũng mang đến một cửa hàng điện thoại ở xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai bán được 430.000 đồng.
Vụ trộm khác Dũng thực hiện trót lọt vào cuối tháng 9/2017, tại thôn Sinh Liên, xã Bình Minh. Dũng đột nhập vào cửa hàng cắt tóc gội đầu trộm cắp được 970 nghìn đồng và 3 chiếc nhẫn vàng (2 nhẫn vàng tây, 1 nhẫn vàng ta) rồi đem bán được 7 triệu đồng… Vụ trộm khác, Dũng lèo lên mái nhà, dỡ ngói đột nhập vào nhà dân trộm cắp được chiếc điện thoại Oppo Neo và 800.000 đồng. Sau khi thoát ra ngoài, Dũng mang chiếc điện thoại đem bán cho một cửa hàng mua, bán điện thoại ở khu Thạch Bích, xã Bích Hòa được 350.000 đồng.
Tương tự, vào cuối tháng 10/2017, Dũng leo lên mái nhà, dỡ ngói đột nhập vào nhà trọ tại thôn Sinh Liên, xã Bình Minh trộm cắp được 12 triệu đồng cùng chiếc điện thoại Oppo. Toàn bộ số tiền Dũng trộm cắp được của các bị hại đều sử dụng tiêu xài cá nhân hết.
Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng làm rõ hai vụ trộm cắp khác do Dũng gây ra trên địa bàn huyện Thanh Oai và đã xác định được bị hại.