Hà Nội: Áp lực giao thông tăng nhẹ ngày mùng 4 Tết Mậu Tuất

Ngọc Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/2 (mùng 4 Tết Mậu Tuất), người dân đã bắt đầu trở lại Thủ đô, bởi thế áp lực giao thông trên một số tuyến đường cửa ngõ cũng tăng nhẹ.

Chiều 19/2, áp lực giao thông tại nút giao Pháp Vân - Hoàng Mai có tăng nhẹ những vẫn duy trì lưu thông tốt

Ghi nhận tại cửa ngõ phía Nam, cho thấy càng về chiều lượng người và phương tiện theo các tuyến đường: Pháp Vân, Vành đai 3, QL1 cũ… vào trung tâm Hà Nội càng tăng cao.
Tuy nhiên, khả năng lưu thông trên tất cả các tuyến vẫn được duy trì tốt, không xảy ra ùn ứ.
 QL1 cũ, hướng đi trung tâm Hà Nội đông đúc hơn nhưng không xảy ra ùn ứ giao thông

Đại diện Đội CSGT số 14, Phòng CSGT, Công an TP cho biết, dự kiến ngày 20/2 (mùng 5 Tết), áp lực sẽ còn tăng cao hơn nữa, nhưng ít có khả năng xảy ra UTGT.

Tương tự, các tuyến đường: Phạm Văn Đồng, Phạm Hùng, QL5, QL6, QL32… cũng đông hẳn lên so với những ngày qua nhưng các phương tiện lưu thông tốt, không gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, do người dân từ tỉnh xa bắt đầu trở lại Hà Nội, kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên các bến xe lớn như: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm hay Ga Hà Nội cũng nhộn nhịp hẳn lên.

Điều đáng nói là tình hình trật tự tại khu vực xung quanh các bến xe, nhà ga có dấu hiệu “nóng” lên từ chiều ngày 19/2 (mùng 4 Tết). Tình trạng người dân đổ ra đường: Giải Phóng, Phạm Hùng, Lê Duẩn… bắt taxi, xe ôm, chờ đón người thân diễn ra phổ biến.
Người dân đổ ra các tuyến đường xung quanh một số bến xe lớn bắt taxi hoặc chờ người thân
Ngoài ra cũng xuất hiện nhiều xe khách dừng đỗ, trả khách tùy tiện tại khu vực xung quanh các bến xe, gây cản trở, mất ATGT. Mặc dù các lực lượng: CSGT, CSCĐ, CSTT, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã bố trí chốt trực, tuần tra liên tục nhưng vẫn chưa thể kiểm soát hết vi phạm của xe khách liên tỉnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần