Hà Nội B đứng trước cơ hội lên chơi tại V.League 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nếu như Viettel chính thức vô địch và giành quyền thăng hạng, thì Hà Nội B gần như chắc chắn sẽ là đại diện của giải Hạng Nhất Quốc gia thi đấu trận playoff, để xác định đội thứ hai thăng hạng tại V.League 2019.

 Hà Nội B đứng trước cơ hội lên chơi tại V.League 2019 (Ảnh: I.T)
Tại vòng 17, giải Hạng Nhất Quốc gia diễn ra chiều 29/9, Hà Nội B có chuyến làm khách trước đối thủ Long An. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức quyết tâm giành chiến thắng để “ngáng đường” vô địch sớm cũng như chính thức thăng hạng của Viettel. Tuy nhiên, điều này đã không thể xảy ra khi Viettel giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Bình Phước, trong khi đó Hà Nội B cũng chỉ có được một trận hòa đáng tiếc với tỷ số 2-2 trước Long An.
Với trận hòa này, Hà Nội B vẫn đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với 31 điểm. Nhìn bảng xếp hạng lúc này, Hà Nội B đang xếp trên Đồng Tháp với 3 điểm, ngoài ra hệ số của đội bóng Thủ đô vượt trội so với Đồng Tháp (lần lượt là 13 và 4). Trong khi đó, giải Hạng Nhất Quốc gia chỉ còn 1 vòng đấu nữa là kết thúc, vì vậy Hà Nội B gần như chắc chắn giành vé vào chơi trận playoff với đội bóng xếp áp chót tại V.League để giành quyền thăng hạng mùa sau.

Dù ở vòng đấu cuối, Hà Nội B phải gặp tân binh của V.League năm sau là Viettel. Một kịch bản khó tin có thể xảy ra, là Đồng Tháp phải thắng cực đậm và không để loạt lưới trước CLB Bóng đá Huế, bên cạnh đó cầu mong Hà Nội B ít nhất có một kết quả hòa. Các trận đấu cuối của giải Hạng Nhất Quốc gia sẽ được diễn ra cùng lúc vào lúc 15h00, ngày 5/10.

Ở một thông tin khác, HLV Phạm Minh Đức đã xác nhận, Hà Nội B sẽ chuyển giao cho Hà Tĩnh, vì vậy toàn đội sẽ quyết thăng hạng V.League 2019. Ý định chuyển giao này đã được công khai trước dư luận từ trước mùa giải năm nay. Tuy nhiên, do thời gian hoàn tất thủ tục đăng ký quá muộn, lãnh đạo đội đã không kịp hiện thực hoá tham vọng. Hiện các cầu thủ của đội bao gồm tập hợp những cầu thủ trẻ trực thuộc lò đào tạo đội bóng Thủ đô.