Hà Nội: Bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo chùa Viên Minh

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 23/3, tại di tích đền Hai Bà Trưng (Đồng Nhân, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã diễn ra lễ bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo chùa Viên Minh.

Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng; Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng và các đại biểu chứng kiến lễ bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo chùa Viên Minh.
Công trình chùa Viên Minh nằm trong cụm di tích đình, đền, chùa Hai Bà Trưng, được Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch) xếp hạng di tích lịch sử cấp quốc gia năm 1962. Là một quần thể di tích bao gồm đình, đền, chùa và hồ nước. Cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng luôn giữ một vị thế quan trọng, nơi hội tụ những giá trị điển hình quý giá về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật trên địa bàn quận. Xác định rõ tầm quan trọng của việc bảo tồn và phát huy giá trị di tích, trong những năm qua, quận Hai Bà Trưng  luôn quan tâm đầu tư, giữ gìn, bảo tồn, phát huy giá trị của di tích.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng cùng các đại biểu tại lễ bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo chùa Viên Minh.
Năm 2017, quận Hai Bà Trưng đã hoàn thiện hồ sơ trình TP và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho phép tu bổ, tôn tạo các hạng mục của chùa Viên Minh, nằm trong cụm di tích đình, đền, chùa Hai Bà Trưng. Dự án tu bổ, tôn tạo các hạng mục chính: Tam bảo, nhà Mẫu và gác chuông, các hạng mục nội thất và đúc chuông. Toàn bộ kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn xã hội hóa. Đến nay, các hạng mục công trình đã chính thức được hoàn thiện.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ bàn giao công trình.
Phát biểu chúc mừng quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành dự án, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý khẳng định, chùa Viên Minh thuộc cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng không chỉ là di tích quan trọng của quận mà còn là cụm di tích quan trọng của Thủ đô Hà Nội. Để phát huy giá trị cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng, nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị quận Hai Bà Trưng phối hợp với các ngành, các cấp, các đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục tôn tạo các hạng mục còn lại, để cụm di tích xứng tầm di tích quốc gia và tiến tới trở thành di tích Quốc gia đặc biệt.
“Hy vọng, cụm di tích đình, đền, chùa Hai Bà Trưng sẽ phục vụ tốt công tác giáo dục truyền thống. Đây không chỉ là một địa chỉ di tích lịch sử phục vụ nhu cầu tín ngưỡng, tâm linh mà còn là điểm đến du lịch của Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới”, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý tin tưởng.