Hà Nội: Ban hành kế hoạch tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã ký ban hành Kế hoạch số 194/KH-BCĐTP về việc tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 trên địa bàn.

Theo Kế hoạch, Tổng điều tra phải bảo đảm các yêu cầu như: Công tác tổ chức, thu thập thông tin, xử lý số liệu, tổng hợp, công bố và lưu giữ thông tin cuộc Tống điều tra phải được thực hiện nghiêm túc, theo đúng quy định của Phương án Tổng điều tra; Bảo đảm thu thập đầy đủ, chính xác, kịp thời, không trùng lặp, không bỏ sót các thông tin quy định trong Phương án Tổng điều tra; Bảo mật thông tin cá nhân thu thập từ các đối tượng điều tra theo quy định của Luật Thống kê; Việc quản lý và sử dụng kinh phí của cuộc Tống điều tra phải bảo đảm đúng chế độ hiện hành, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.

Đối tượng điều tra của cuộc Tổng điều tra gồm tất cả người Việt Nam thường xuyên cư trú trên địa bàn TP Hà Nội tính đến thời điểm điều tra; người Việt Nam được cơ quan có thẩm quyền cho phép xuất cảnh ra nước ngoài trong thời hạn quy định; Các trường họp chết của hộ dân cư (viết gọn là hộ) đã xảy ra từ ngày 01 Tết Âm lịch Mậu Tuất năm 2018 (tức ngày 16/02/2018 theo Dương lịch) đến hết ngày 31/3/2019; Nhà ở của hộ dân cư.

Đơn vị điều tra là hộ. Hộ bao gồm một người ăn riêng, ở riêng hoặc một nhóm người ăn chung và ở chung. Đối với hộ có từ 02 người trở lên, các thành viên trong hộ có thể có hay không có quỹ thu chi chung; có hoặc không có mối quan hệ ruột thịt, hôn nhân hay nuôi dưỡng; hoặc kết hợp cả hai.

Tổng điều tra được thực hiện toàn bộ trên phạm vi toàn TP đối với tất cả các đơn vị điều tra.

Thời điểm điều tra là 0 giờ ngày 01/4/2019. Thời gian điều tra (còn gọi là thời gian thu thập thông tin) tại địa bàn tiến hành trong 25 ngày, bắt đầu từ 07 giờ sáng ngày 01/4/2019 và kết thúc chậm nhất vào ngày 25/4/2019.

Ban Chỉ đạo Tổng điều tra xã, phường, thị trấn (viết gọn là BCĐ cấp xã) tổ chức lực lượng để điều tra những người lang thang, cơ nhỡ và những người sống bằng nghề trên mặt nước không có nhà trên bờ, không có bến gốc đang có mặt trong phạm vi xã, phường, thị trấn quản lý vào ngày điều tra đầu tiên (ngày 01/4/2019).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần