Hà Nội bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết 2020

Nguyễn Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhằm bảo đảm trật tự, ATGT, phục vụ Nhân dân đi lại trong dịp cao điểm Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và Lễ hội Xuân Canh Tý 2020 sắp tới, Sở GTVT Hà Nội đã có kế hoạch triển khai một loạt các giải pháp giữ gìn trật tự, ATGT, trật tự đô thị và vận tải hành khách.

CSGT Hà Nội phân luồng tại ngã tư Cửa Nam. Ảnh: Thanh Hải
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội huy động toàn bộ lực lượng Thanh tra GTVT, phối hợp với các đơn vị liên quan, chốt trực bảo đảm giao thông tại 92 vị trí có nguy cơ ùn tắc. Phối hợp với Công an TP tổ chức phân luồng từ xa cho toàn bộ xe tải, xe khách qua Hà Nội đi theo các tuyến đường vành đai vệ tinh để tránh đi vào nội thành và đường Vành đai 3 như hiện nay. Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết, đã tham mưu cho TP bố trí các chợ hoa, cây cảnh, chợ Tết tại khu vực cửa ngõ, các tuyến đường vành đai để giảm lượng xe chở nông sản, hàng hóa tiêu dùng vào sâu trong nội thành. Tăng cường lực lượng liên ngành Thanh tra GTVT, CSGT túc trực thường xuyên trên các tuyến đường, nút giao thông có đông phương tiện qua lại.
Thanh tra Sở GTVT tăng cường kiểm tra, bố trí lực lượng chốt trực, phối với với liên ngành bảo đảm trật tự, ATGT, trật tự đô thị, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là các điểm trông giữ xe không phép, sai phép; lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang giao thông để buôn bán hàng hoá, tập kết vật tư, họp chợ… gây mất ATGT.
Với khu vực các bến xe, ga tàu, riêng lực lượng Thanh tra GTVT sẽ tổ chức, bố trí 6 tổ công tác tại các tuyến đường trước 6 bến xe có đông hành khách, người dân qua lại như Giáp Bát, Nước Ngầm, Mỹ Đình, Gia Lâm, Yên Nghĩa, Sơn Tây… Ngoài nhiệm vụ hướng dẫn, phân luồng giao thông, lực lượng này có nhiêm vụ tuần tra, phát hiện và xử lý vi phạm của xe khách, phương tiện tham gia giao thông trên đường gây cản trở giao thông.
Sở GTVT đã yêu cầu Phòng Kết cấu hạ tầng và Ban Duy tu các công trình giao thông phối hợp, rà soát, kiểm tra và tiến hành duy tu, thảm lại mặt đường trên các tuyến phố bị xuống cấp. Riêng mặt đường trục giao thông huyết mạch Nguyễn Trãi từ Ngã Tư Sở đi cầu Trắng (Hà Đông), dài hơn 5km phải được thảm xong trước ngày 1/1/2020 tức ngày mùng 7 tháng Chạp năm Kỷ Hợi. Yêu cầu chủ đầu tư các công trình đang thi công trên địa bàn TP đẩy nhanh tiến độ, kịp thời đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả đầu tư phục vụ Nhân dân trong dịp Tết. Đối với những hạng mục vẫn còn thi công lâu dài trên hè, đường, phải dừng mọi việc thi công chậm nhất trước 15/1/2020 (tức 13 tháng Chạp năm Kỷ Hợi). Sở GTVT cũng dừng việc cấp phép đào đường, hè từ thời điểm này cho đến hết thời gian nghỉ Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần