Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Bắt đầu rào chắn nửa cầu Vĩnh Tuy để sửa chữa khe co giãn

Kinhtedothi - Theo đó, các nhà thầu sẽ tổ chức rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng hai chiều cho các phương tiện.
Cầu Vĩnh Tuy được sửa chữa khe co giãn
Sở GTVT Hà Nội vừa lên phương án phân luồng, tổ chức lại giao thông qua cầu Vĩnh Tuy để sửa chữa, thay thế khe co giãn, xử lý lún đầu cầu.
Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ tiến hành thay thế, sửa chữa 14 khe co giãn trên cầu Vĩnh Tuy, kết hợp sửa chữa mặt cầu phạm vi 3 nhịp từ N7, N8, N9 hướng từ Long Biên đi Minh Khai; sửa chữa lún mặt đường đầu cầu trong phạm vi 100m tính từ mố hướng về phía Minh Khai.
Bởi vậy, sẽ tiến hành rào chắn 1/2 mặt cầu Vĩnh Tuy tại vị trí thi công để thi công khe co giãn, sử dụng 1/2 mặt cầu còn lại để phân luồng đảm bảo ATGT cho các phương tiện; 1/2 mặt cầu còn lại được phân luồng 2 chiều xe chạy.
Sẽ bố trí hàng rào phân cách 2 chiều xe chạy, có dải phản quang, đèn nháy, bố trí 2 người hướng dẫn tại 2 đầu cầu của vị trí thi công; có người hướng dẫn phân luồng từ xa cho các phương tiện đảm bảo ATGT, tránh gây ùn tắc giao thông tại các vị trí thi công.
Bên cạnh đó, bố trí đầy đủ barie, cọc tiêu, biển báo và đèn tín hiệu trên đoạn thi công, đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Phải lắp đặt biển báo chỉ dẫn, hướng dẫn phân luồng từ xa cho cacs phương tiện tại các lối lên, xuống ở các nút giao trên đường QL5, các lối lên cầu Vĩnh Tuy và cách phạm vi thi công ít nhất 500m, nhắc lại tại phạm vi 300m, 150m, 100m và tại vị trí thi công để đảm bảo ATGT.
Sở GTVT yêu cầu, toàn bộ công tác thi công chỉ được thực hiện vào ban đêm, từ 22h đến 5h sáng hôm sau. Thời gian thực hiện từ ngày 25/2 đến ngày 25/4. Cầu Vĩnh Tuy bắc qua sông Hồng, thuộc địa bàn quận Hoàng Mai và Long Biên, khởi công xây dựng ngày 3/2/2005, hoàn thành thông xe vào ngày 26/9/2010.
Cầu được thiết kế có 2 làn xe cơ giới, 1 làn xe buýt, 1 làn xe hỗn hợp (giai đoạn I). Tổng chiều dài gần 5km. Phần cầu qua sông dài 3.690m. Phần cầu chính được bố trí chuỗi nhịp dài 990m, rộng 38m. Tổng mức đầu tư là 5.500 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

Đồng Nai: đình chỉ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20

18 Sep, 03:45 PM

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ tài xế xe buýt vượt ẩu trên Quốc lộ 20 vào ngày 16/9/2025 vừa qua, Trung tâm Quản lý điều hành vận tải hành khách công cộng (Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai) cho biết đã đình chỉ tạm thời đối với tài xế và phương tiện (xe buýt biển số 60F-014.15) từ ngày 18/9/2025.

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

Đà Nẵng: khẩn trương bàn giao mặt bằng Quốc lộ 14E

18 Sep, 09:13 AM

Kinhtedothi - Chính quyền các xã Thăng Bình, Đồng Dương, Việt An và Hiệp Đức (TP Đà Nẵng) đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, đặc biệt là đoạn nút giao cầu vượt đường sắt tại Km15+270 - Km15+820.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ