Hà Nội: Bắt giữ 3 đối tượng vận chuyển hơn 100kg pháo đi tiêu thụ

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời điểm cảnh sát dừng xe phát hiện trên ô tô có 5 bao tải, bên trong có nhiều hộp. Đấu tranh tại chỗ, các đối tượng khai nhận, 5 bao tải trên là số pháo đang trên đường mang về huyện Thanh Oai để bán...

Chiều 15/2, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đang tạm giữ đối với Nguyễn Văn Hùng (SN 1981); Giáp Văn Cần (SN 1988) và Trần Văn Nghĩa (SN 1995, đều trú tại tỉnh Bắc Giang), để điều tra về tội vận chuyển, buôn bán hàng cấm.
Số pháo nổ tang vật cảnh sát phát hiện thu giữ.
Khoảng 18 giờ 45 phút ngày 12/2, Tổ tuần tra Công an huyện Thanh Oai phối hợp Công an xã Bích Hòa tuần tra tại đường nội bộ trong Khu Công nghiệp Thanh Oai qua địa bàn xã Bích Hòa phát hiện ô tô taxi Thăng Long mang BKS 99A-123.17 do Nguyễn Văn Hùng, là chủ xe và ôtô biển số 98A-174.63 do Giáp Văn Cần, là chủ xe có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra.
Thời điểm cảnh sát dừng xe phát hiện trên ô tô 99A-123.17, Tổ công tác phát hiện có 5 bao tải, bên trong có nhiều hộp pháo. Đấu tranh tại chỗ, Hùng và Cần khai nhận, 5 bao tải trên là số pháo đang trên đường mang về huyện Thanh Oai bán cho một đối tượng tên Công. Kiểm đếm số pháo xác định có 90 hộp, bên trong mỗi hộp có 36 ống hình trụ, tổng trọng lượng là 127,5kg.
Mở rộng điều tra, Công an huyện Thanh Oai xác định, Nguyễn Văn Hùng có quen biết với đối tượng Trần Văn Nghĩa. Khoảng ngày 8/2, Nghĩa nhờ Hùng tìm xem chỗ nào bán pháo. Hùng liên hệ một đối tượng tên Chiến ở tỉnh Bắc Giang và đặt mua năm thùng pháo. Mỗi thùng giá 4,5 triệu đồng. Sau đó, Hùng gọi cho Nghĩa và bán lại với giá 5 triệu đồng/thùng.
Khoảng 16 giờ ngày 12/2, Hùng và Nghĩa gặp một đối tượng thanh niên người ở huyện Thanh Oai, TP Hà Nội tại khu vực quán nước thuộc khu công nghiệp Đình Trám. Tại đây, Nghĩa đã môi giới cho Hùng bán pháo cho thanh niên lạ mặt 5 thùng pháo, mỗi thùng 5 triệu đồng và tiền công chuyên chở về Hà Nội thêm 2,5 triệu đồng. Sau đó, Hùng thuê Giáp Văn Cần chở pháo về Hà Nội để giao cho khách, trong lúc thực hiện hành vi, cả hai bị bắt quả tang.
Công an đã tiến hành triệu tập đối với đối tượng Phạm Văn Chiến, (SN 1979, ở tỉnh Bắc Giang). Tuy nhiên, đối tượng không thừa nhận hành vi bán pháo cho Nguyễn Văn Hùng nên chưa đủ tài liệu chứng minh hành vi của Chiến.
Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tiến hành tạm giữ 3 đối tượng vận chuyển pháo để mở rộng điều tra xử lý theo quy định.