Bắt giữ hàng chục tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 13 phương tiện khai thác, vận chuyển cát gồm 4 tàu cuốc, 2 tàu hút và 7 tàu chở cát…

Theo đó, vào đêm 29 và rạng sáng ngày 30/3, theo đúng kế hoạch từ trước, Cục CSGT (Bộ Công an) huy động lực lượng tập trung kiểm tra xử lý nhiều tàu thuyền khai thác cát trái phép ở sông Hồng đoạn qua địa bàn thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) và khu vực ngã ba sông giáp với Phú Thọ. Hỗ trợ cho lực lượng CSGT đường thủy còn có Bộ tư lệnh CSCĐ, cùng nhiều lực lượng khác và Cảnh sát đường thủy Hà Nội.
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 13 phương tiện khai thác, vận chuyển cát gồm 4 tàu cuốc, 2 tàu hút và 7 tàu chở cát. Còn ở khu vực sông Hồng đoạn qua thị trấn Tây Đằng, lực lượng chức năng đã phát hiện, tạm giữ 4 tàu cuốc là của Công ty Cổ phần Quảng Tây.
7 tàu chở có trọng tải khoảng 500 tấn/tàu đang mua cát của Công ty Quảng Tây. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các tàu khai thác cát trái phép đã bỏ chạy, tổ công tác đã truy kích, tạm giữ được 2 tàu hút là của người dân tổ chức khai thác cát trái phép.
Theo thông tin được biết, Công ty Cổ phần Quảng Tây có giấy phép khai thác khoáng sản do UBND TP Hà Nội cấp năm 2015 với diện tích khai thác là 20ha, trữ lượng 1,039 triệu m3 trong thời hạn 10 năm. Tuy nhiên, để tăng lợi nhuận, Công ty này đã khai thác không đúng vị trí theo giấy phép.
Cũng trong sáng 30/3, qua định vị, lực lượng chức năng bước đầu đã xác định vị trí Công ty Cổ phần Quảng Tây khai thác là trái phép. Bên cạnh đó, theo giấy phép, Công ty cổ phần Quảng Tây không được phép sử dụng phương tiện thuỷ để khai thác, vận chuyển cát mà phải sử dụng phương tiện đường bộ. Tuy nhiên, Công ty này đã sử dụng 4 tàu cuốc công suất lớn múc cát dưới lòng sông để bán cho các tàu mua.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần