Hà Nội: Bắt giữ “siêu đạo chích” có sở thích đi tẩm quất

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi trộm cắp được số tiền lớn, Mão đến quán tẩm quất, gửi nữ nhân viên ở đây 14 triệu đồng để tẩm quất dần. Trong vòng 2 ngày, Mão đã tẩm quất gần 50 ca.

 Đối tượng Vũ Đình Mão.
Ngày 26/3, thông tin từ Công an huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Đình Mão (SN 1975; trú tại xã Liên Hà, huyện Đan Phượng) để điều tra hành vi trộm cắp tài sản.
Trước đó, ngày 19/3, Công an huyện Đan Phượng tiếp nhận đơn trình báo của anh Đình Q (trú tại Hưng Yên) về việc bị mất 20 triệu đồng để trong phòng ngủ tại khu nhà xưởng ở xã Liên Hà, huyện Đan Phượng.
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Đan Phượng đã tiến hành rà soát camera xung quanh, các đối tượng tình nghi trên địa bàn, thấy nổi lên đối tượng Vũ Đình Mão. Đối tượng Mão là người địa phương, từng có 7 tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.
Năm 1999, lần đầu tiên Mão bị TAND huyện Từ Liêm xử phạt 3 tháng tù giam và từ đó, cuộc đời Mão gắn liền với các trại giam vì liên tiếp bị bắt đều với tội danh trộm cắp tài sản. Mão mới ra tù từ tháng 9/2020. Trong những ngày gần đây, Mão có biểu hiện bất minh về tài chính.
Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Đan Phượng đã khẩn trương triệu tập đối tượng Mão về trụ sở để đấu tranh làm rõ. Tại cơ quan công an, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Mão khai nhận, tối 18/3, Mão đạp xe đi lang thang trên địa bàn, tìm kiếm sơ hở để trộm cắp tài sản. Khoảng 3 giờ ngày 19/3, khi đi đến khu nhà xưởng của một công ty ở xã Liên Hà, thấy khu nhà không khóa cửa, Mão đi vào lục ví, lấy được 20 triệu đồng. Khi có tiền, Mão đến quán tẩm quất, gửi nữ nhân viên ở đây 14 triệu đồng để tẩm quất dần. Trong vòng 2 ngày, Mão đã tẩm quất 46 ca. Theo hồ sơ, Mão từng có 7 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.
Vụ việc đang được Công an huyện Đan Phượng củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần