Hà Nội: Bé trai 10 tuổi tử vong bất thường trong rãnh nước ở Phúc Thọ?

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một vụ việc thương tâm xảy ra khi chị Hà Thị Kiều Oanh (ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) phát hiện con trai 10 tuổi tử vong dưới rãnh nước. Khi cháu bé được vớt lên trên người có nhiều vết thương bất thường…

Người thân của cháu Hà Hữu Ng. (SN 2007, ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) phát hiện thi thể cháu tại một vũng nước trong vườn đu đủ ở cánh đồng thuộc địa phận xã Long Xuyên với phần nhiều vết thương trên trán, sau lưng và bả vai. Nghi ngờ không phải tử vong do đuối nước, gia đình đã trình báo cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân, tuy nhiên đã 1 tháng qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin chính thức.
Chị Hà Thị Kiều Oanh (mẹ cháu Ng.) cho biết, sau một tháng cháu Ng. mất, chị cùng người thân vẫn đang đau buồn. Điều đáng nói, cả gia đình đặt nhiều nghi vấn cháu Ng. chết không phải do đuối nước, bởi cơ thể bé xuất hiện nhiều vết thương trên cơ thể.
Theo chị Oanh, chiều ngày 22/6, con trai chị đi chơi, đến chiều tối có cơn mưa dông nhưng không thấy cháu về. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị hối hả đi tìm con, hỏi hết người này, người kia song không ai biết. "Sau đó, tôi gặp cháu Nh (người chơi thân với con trai mình) hỏi đến 3 lần nhưng Nh. nói rằng không chơi cùng. Có người mách nhìn thấy Nh. đưa Nguyên đi tắm trong rãnh nước ở vườn đu đủ của cánh đồng Của Tơ, lúc này Nh. mới thừa nhận”.
“Khi chở cháu Nh. ra vườn thì cháu bỗng dưng bật khóc nói xin lỗi tôi, tôi không biết cháu xin lỗi gì. Đến nơi, thấy có rãnh nước trong vườn, tôi liền nhảy xuống mò khắp nơi. Không hiểu sao lúc đó, anh Q. (bố cháu Nh.) cũng có mặt ở đó. Người đàn ông này không giúp tôi tìm con mà sốt sắng hỏi tôi có biết bơi không? Tôi mò khắp nơi thì thấy xác con ở ngay mép rãnh. Đưa lên không được, tôi nhờ anh Q. gọi điện cho người thân, nhưng anh chỉ bấm máy, không gọi”.
 Rãnh nước nơi phát hiện cháu bé tử vong.
Sau khi vớt con lên bờ, chị Oanh đã dùng tay ép ngực để sơ cứu. Lúc đó, chị phát hiện con bị chảy máu mũi, một bên môi tím bầm, bả vai và lưng có nhiều vết thương. Khoảng 30 phút sau, chị cùng gia đình đưa bé đến bệnh viện đa khoa huyện Phúc Thọ cấp cứu, nhưng các bác sĩ nói rằng, cháu bé đã chết trước khi vào viện.
Anh Hà Hữu Dũng (bố cháu Ng.) cho hay, rãnh nước nơi phát hiện thi thể con trai dài khoảng chục mét, rộng 2m trong vườn đu đủ ở cánh đồng Của Tơ. Theo anh, thời điểm phát hiện cháu mực nước mà công an đo được là 90cm, trong khi đó chiều cao của cháu là 1m34. Anh cho rằng, việc đuối nước là rất khó xảy ra, trong khi đó con trai anh bơi rất khá. “Tất cả những chi tiết đó kèm theo vết thương trên người cháu làm gia đình tôi nghi ngờ cháu chết không phải đuối nước. Gia đình tôi đã gửi đơn lên các cơ quan chức năng yêu cầu điều tra làm rõ, nhưng đến nay đã 1 tháng trôi qua, gia đình vẫn chưa nhận được thông tin chính thức...”. - Anh Dũng nói.
Về vụ việc trên, ông Hà Đức Trận – Phó trưởng Công an xã Long Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) - cho biết, khoảng 19 giờ ngày 22/6, công an xã nhận được thông tin đã cử người đến bảo vệ hiện trường, lúc ấy thi thể của cháu Ng. đã được đưa đi bệnh viện rồi. Gia đình đưa đi viện ngay lúc đó thì có một số vết ở trán, một số vết tím bầm sau lưng. Gia đình nghi cái chết này là không bình thường nên đã đề nghị công an xã và báo cáo công an huyện mời pháp y về làm việc suốt đêm hôm đó. Kết quả pháp y như thế nào thì chưa trả lời chính xác được.
Về nghi vấn của gia đình cháu bé khi cái chết có dấu hiệu bất thường ở rãnh nước, ông Trận cho hay, hiện tại chưa thể khẳng định ai có liên quan đến vụ việc. Công an huyện Phúc Thọ đã làm hồ sơ, mời những người liên quan để làm việc.
Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.