Hà Nội: Bé trai sơ sinh nặng hơn 3 kg bị bỏ rơi trước cửa nhà dân

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một bé trai nặng khoảng 3,2kg chưa được cắt dây rôn bị bỏ rơi trước cửa nhà người dân.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào sáng sớm ngày 20/12, một bé trai nặng khoảng 3,2kg chưa được cắt dây rôn bị bỏ rơi trước cửa nhà bà Phan Thị H (thôn Trung, xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, TP Hà Nội). Thời điểm cháu bé bị bỏ rơi trên người chỉ có một chiếc khăn xô và mặc chiếc áo rất mỏng. Gia đình của bà Phan Thị H. ngay lập tức đã thông báo sự việc lên chính quyền địa phương.
 Bé trai hiện có sức khỏe ổn định đang đượng người dân chăm sóc.
Về vụ việc trên, ông Chu Ngọc Bình, Trưởng Công an xã Thái Hòa cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền xã đã xuống hiện trường và lập biên bản. Đồng thời đưa cháu bé đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe.
Theo ông Bình, qua kiểm tra, sức khỏe của cháu bé bị bỏ rơi hoàn toàn ổn định, cháu khỏe mạnh. “Có một hộ gia đình trong xã hiếm muộn, anh chị ấy đã đề nghị xin được nuôi cháu. Tuy nhiên xã vừa mới tạm thời làm biên bản bàn giao, và vẫn chưa thấy có người thân cháu đến nhận lại”, ông Bình thông tin.
Cũng về vụ việc, một lãnh đạo UBND xã Thái Hòa, cháu bé bị bỏ rơi qua kiểm tra hoàn toàn khoẻ mạnh. Cháu bé chưa được đặt tên. Hiện cháu đã tạm thời được giao cho một gia đình hiếm muộn ở xã chăm sóc, nuôi dưỡng. Xã sẽ thông báo sự việc trên loa phát thanh của xã để tìm người thân của cháu bé. Trường hợp quá thời hạn 1 tháng mà không có người thân đến nhận chúng tôi sẽ làm các thủ tục pháp lý bàn giao cháu bé cho gia đình hiếm muộn có nhu cầu xin nuôi cháu bé.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần