Cục thuế Hà Nội "bêu" tên 262 doanh nghiệp nợ thuế, phí

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần thứ 4 trong năm 2017, Cục Thuế TP Hà Nội công khai danh tính của các doanh nghiệp nợ thuế, phí trên địa bàn.

 

Trong lần công bố này, Cục Thuế TP Hà Nội đã chỉ đích danh 262 DN với số tiền nợ thuế, phí lên đến hơn 2.203 tỷ đồng. Ở 3 đợt công khai trước đó từ đầu năm đã có 372 DN và dự án bị nêu tên với tổng số tiền nợ là trên 408 tỷ đồng.

Dẫn đầu trong số các DN nợ thuế, phí lần này là Công ty Cổ phần Tập đoàn điện tử Công nghiệp Việt Nam và Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Tạp Phẩm với số tiền cùng là 75 tỷ đồng. 6 DN có mức nợ từ 40 - 60 tỷ đồng gồm: Công ty Cổ phần Cơ khí và Xây dựng Viglacera (nợ gần 58 tỷ đồng); Công ty TNHH Xây lắp và Vật liệu Công Nghiệp (57 tỷ đồng); Công ty Cổ phần Công trình Giao thông 118 - Momota (51 tỷ đồng)... và 52 DN có số nợ từ 10 - 30 tỷ đồng.

Theo Cục Thuế TP Hà Nội, nhằm đảm bảo ổn định thu ngân sách Nhà nước, do vậy bên cạnh việc quyết liệt áp dụng cưỡng chế trích tiền từ tài khoản, thông báo hóa đơn không còn giá trị sử dụng, mời người nộp thuế trực tiếp lên làm việc tại trụ sở Cơ quan thuế, Cục sẽ liên tục công danh sách các doanh nghiệp nợ thuế trong thời gian tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần