Hà Nội: Biểu dương 20 tập thể, cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác Hồ

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 9/5, Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội đã tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng và giao lưu điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn (2016-2019).

Dự hội nghị có Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Lê Thị Thu Hằng.
Báo cáo về công tác thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban tổ chức cho biết, sau 3 năm triển khai, Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị đã trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp, tự giác trong sinh hoạt chi bộ và trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy được vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Qua đó, góp phần nâng cao trách nhiệm, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nền nếp sinh hoạt, thái độ phục vụ. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, ý thức tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao chất lượng cải cách hành chính, quản lý nhà nước.
 Đồng chí Đỗ Hữu Lạc - Bí thư Chi bộ Trung tâm Truyền thông Kinh tế & Đô thị (đứng thứ ba từ trái sang) là một trong 10 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019
Nhiều tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn và xác định khâu đột phá trong triển khai thực hiện phù hợp với thực tế và yêu cầu nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị. Nhiều mô hình mới, cách làm hay tại các đảng bộ, chi bộ cơ sở có tác dụng lan tỏa mạnh mẽ… Cấp ủy các chi bộ, đảng bộ cơ sở cũng đã cụ thể hóa chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo nên sự chuyển biến tích cực về ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc, nhất là trách nhiệm gương mẫu đi đầu của cán bộ, lãnh đạo chủ chốt.
Những vấn đề, vụ việc bức xúc nổi cộm được tập trung giải quyết và có sự chuyển biến tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo niềm tin trong cán bộ, đảng viên đối với đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh.
 10 tập thể được khen thưởng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019.
Phát biểu tại hội nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhận định, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội và các đơn vị đã triển khai nhiệm vụ Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nghiêm túc, bằng nhiều hình thức phù hợp với đặc thù của từng đơn vị. Nhờ đó, việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW bước đầu đã đạt được những chuyển biến tích cực.
Thời gian tới, cùng với nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội tiếp tục tổ chức trao đổi, tọa đàm nhằm nâng cao hơn nữa ý thức, nhận thức của cán bộ, đảng viên của từng đơn vị. Tiếp tục cụ thể hóa Chỉ thị 05-CT/TW gắn với xây dựng, chỉnh đốn đảng, gắn với các nhiệm vụ chính trị. Cùng với đó, tập trung thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 135-KH/TU về nêu gương trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, lựa chọn, nhân rộng các mô hình điển hình một cách thực chất, có sức lan tỏa trong đảng bộ khối…
Nhân dịp này, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã biểu dương, khen thưởng 10 tập thể, 10 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2019. Trong đó, đồng chí Đỗ Hữu Lạc - Bí thư Chi bộ Trung tâm Truyền thông Kinh tế & Đô thị vinh dự là một trong 10 cá nhân được khen thưởng. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần