Hà Nội biểu dương nhiều gia đình cán bộ, công chức, viên chức tiêu biểu

Linh Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (28/6) tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội diễn ra Hội nghị biểu dương “Gia đình cán bộ công chức viên chức lao động (CBCCVCLĐ) tiêu biểu” năm 2017 và con CBCCVCLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2016-201, do Công đoàn Viên chức TP (CĐVC TP) tổ chức. Tới dự có Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi.

Theo lãnh đạo CĐVC TP, công tác gia đình và xây dựng gia đình tiêu biểu theo tiêu chí “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững” trong CBCCVCLĐ đã đạt nhiều thành tích đáng khích lệ. CĐVC TP Hà Nội làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt tới các công đoàn cơ sở về những văn bản, chỉ thị các cấp về công tác phát triển gia đình, chăm sóc bảo vệ giáo dục trẻ em; biểu dương người tốt, việc tốt và phê phán những biểu hiện không lành mạnh, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình; khích lệ CBCCVCLĐ thể hiện tài năng sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng… Các cấp CĐVC còn thường xuyên chú trọng chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của CBCCVCLĐ, nhất là với lao động nữ, trợ giúp kịp thời để họ ổn định cuộc sống gia đình. Năm 2016 và nửa đầu năm nay, CĐVC TP đã thăm, tặng quà, trao trợ cấp cho 493 người với tổng số tiền gần 254 triệu đồng. 
 Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi và Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa khen thưởng các gia đình CBCCVCLĐ tiêu biểu.
Từ nỗ lực của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các cấp CĐVC TP và nhất là của mỗi gia đình, hàng năm các cấp CĐVC TP đều có số gia đình CBCCVCLĐ tiêu biểu tăng lên. Trong đó, tại hội nghị là sự có mặt của đại diện 76 gia đình CBCCVCLĐ tiêu biểu trong số các gia đình được CĐVC TP biểu dương năm 2017 - dù có quy mô truyền thống 3 thế hệ hay gia đình hạt nhân thì đều có chung một điểm là mỗi thành viên trong đó đều bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc, với các mối quan hệ ông bà-cha mẹ-con cháu hài hòa, nhân văn. Một trong những gương gia đình tiêu biểu là gia đình chị Trần Thị Thu Hằng-Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô (Công đoàn Hội LHPN Thủ đô), gia đình chị Đỗ Thị Liên Vân-Công đoàn Viện Nghiên cứu phát triển KTXH Hà Nội, gia đình anh Nguyễn Quốc Hưng-Công đoàn Ban Tổ chức Thành ủy…
 Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội Phùng Khải Lợi và Chủ tịch Công đoàn Viên chức TP Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa khen thưởng các con CBCCVCLĐ đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế năm học 2016-2017.
Bên cạnh đó, công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, con các CBCCVCLĐ cũng được các cấp CĐVC TP quan tâm, thông qua tặng phần thưởng cho các cháu học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp, trao học bổng cho các cháu vượt khó học giỏi… đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, khích lệ tinh thần thi đua học tập, rèn luyện tốt của các con CBCCVCLĐ. Tại các công đoàn cơ sở năm học qua, đã có 70 cháu là con CBCCVCLĐ đạt giải cao về các môn văn hóa trong các kỳ thi, trong đó 9 cháu đạt giải cấp Quốc tế, 16 cháu đạt giải cấp Quốc gia và 45 cháu đạt giải cấp TP.

Biểu dương kết quả đạt được trong công tác chăm sóc gia đình, giáo dục trẻ em, của đội ngũ CBCCVCLĐ và con các CBCCNLĐ nói chung, những nỗ lực và thành tích đáng tự hào của 76 gia đình CBCCVCLĐ tiêu biểu và 70 cháu là con CBCCVCLĐ đạt thành tích cao trong năm học qua tại hội nghị nói riêng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TP Phùng Khải Lợi cũng đề nghị: Các cấp CĐVC TP quan tâm đẩy mạnh hơn hoạt động tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho CBCCVCLĐ về công tác gia đình, thông qua các hội thảo, tọa đàm, thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới; tuyên truyền nêu gương người tốt việc tốt; phổ biến kiến thức kỹ năng về dân số-KHHGĐ, tổ chức cuộc sống gia đình... Đồng thời, lồng ghép các phong trào thi đua Lao động giỏi-lao động sáng tạo với thi đua Giỏi việc nước-giỏi việc nhà, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình no ấm-bình đẳng-tiến bộ-hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh “học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần