Hà Nội: Triển khai bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 7/8, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và “Hội chợ hàng Việt Nam TP Hà Nội 2019”.

Người tiêu dùng mua hàng Việt tại hội chợ hàng Việt tổ chức tại huyện Thanh Trì
Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu của DN Việt để người tiêu dùng bình chọn, tôn vinh các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.
Các nhóm ngành được triển khai để người tiêu dùng bình chọn gồm: Ngành hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng - trang trí nội thất; dược phẩm - hóa mỹ phẩm; giáo dục đào tạo; thủ công mỹ nghệ; hàng nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch; truyền thông; vận chuyển; tiêu dùng.
Điểm mới của Chương trình năm nay là quy chế chấm điểm được tăng thêm một tiêu chí về “Mẫu mã, bao bì”, nâng tổng số tiêu chí đánh giá sản phẩm bình chọn của các DN lên 14 tiêu chí và mỗi DN chỉ được đăng ký tối đa 3 sản phẩm bình chọn. Các sản phẩm được bình chọn sẽ được trao giấy chứng nhận, được sử dụng danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” trong việc truyền thông, quảng bá cho sản phẩm và được tham gia trưng bày, giới thiệu trên các ấn phẩm, hội chợ, triển lãm thương mại của TP.
Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2019 sẽ kết hợp với Lễ khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội 2019 tại quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) vào ngày 1/11.
Cũng tại buổi họp báo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan giới thiệu từ 26 - 29/9 tại thị xã Sơn Tây sẽ diễn ra “Hội chợ Hàng Việt TP Hà Nội 2019” với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, với quy mô 300 gian hàng của các DN Việt sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực, sản phẩm làng nghề; nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền của các tỉnh, TP; khu trưng bày sản phẩm Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm tham gia bình chọn năm 2019… Các DN tham gia hội chợ được Ban tổ chức hỗ trợ kết nối với các DN xuất khẩu, các nhà phân phối trên địa bàn đến thăm quan.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần