Hà Nội, Bulgaria tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại

Tin, Ảnh: Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 17/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp ông Emil Karanikolov, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Bulgaria.

Tại buổi tiếp, ông Emil Karanikolov cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo TP, đồng thời chia sẻ về tình hình phát triển của Thủ đô Sofia. Theo đó, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Emil Karanikolov cho biết, Bulgaria đã dành nhiều kinh phí để lập các khu công nghiệp quanh Thủ đô, qua đó tin tưởng, thời gian tới, Hà Nội sẽ dành sự quan tâm và đầu tư và các khu công nghiệp này.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu đã tiếp ông Emil Karanikolov, Bộ trưởng Bộ Kinh tế Bulgaria. 

Ông Emil Karanikolov nhấn mạnh, với cương vị là nước đang giữ chức Chủ tịch luân phiên của Liên minh châu Âu (EU), Bulgaria sẽ nỗ lực thúc đẩy nhanh chóng việc ký kết Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU.

Đánh giá cao những thành quả kinh tế xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, Bộ trưởng cho biết nhiều địa phương của Bulgaria đang bày tỏ mong muốn được kết nghĩa với các địa phương của Việt Nam, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Hiện nhiều đối tác của Bulgaria rất quan tâm và chờ đón ở Việt Nam sự hợp tác, đầu tư vào các lĩnh vực như giao thông, kinh tế, thương mại,… Ông Emil Karanikolov khẳng định, Chính phủ Bulgaria sẽ làm hết sức để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên; tạo điều kiện cho DN Việt Nam đến Bulgaria và đưa hàng hóa đến hơn 500 triệu người dân EU. Bulgaria luôn luôn là bạn và ủng hộ mối quan hệ song phương với Việt Nam.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, với gần 10 triệu dân, Hà Nội đang trong thời kỳ phát triển nhanh  nên có nhiều vấn đề cần giải quyết, trong đó có cả vấn đề đầu tư, xây dựng. Qua đó, Phó Chủ tịch Thường trực TP mong muốn Thủ đô Sofia, Bulgaria tới đây sẽ hợp tác với Hà Nội trong các lĩnh vực kể cả nông nghiệp, công nghiệp, thương mại cũng như xuất khẩu hàng hóa,…

“Hà Nội có khoảng 25 công ty, tập đoàn, DN thuộc các lĩnh vực sẽ sẵn sàng hợp tác với Bulgaria; cùng đó các cơ quan TP sẽ phối hợp, tạo điều kiện để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các DN hai bên”, ông Nguyễn Văn Sửu nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội cũng khẳng định, đây cũng là cơ hội để hai bên tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại cũng như giới thiệu chính sách ưu đãi vào Bulgaria. Qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai nước và hai TP.