Hà Nội: Buộc thôi việc cô giáo mầm non tát trẻ 3 tuổi tụ máu môi

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệu trưởng trường Mầm non Ecokids (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) Vương Hoài Vân cho biết đã buộc thôi việc cô giáo tát trẻ 3 tuổi bầm mặt, tụ máu môi.

Liên quan đến việc cô giáo đánh học sinh tại trường Mầm non Ecokids, hiệu trưởng nhà trường Vương Hoài Vân cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã đến xin lỗi phụ huynh và nhận trách nhiệm về vấn đề này.
Bà Vương Hoài Vân - Hiệu trưởng trường Mầm non Ecokids.
"Nhà trường không thể chấp nhận được hành động này và đã áp dụng hình thức kỷ luật cao nhất đối với cô giáo là cho nghỉ việc từ hôm qua. Chiều nay (19/6), nhà trường sẽ cùng gia đình đưa cháu đi kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện" - bà Vân cho hay.
Cũng theo bà Vân, sau khi xảy ra vụ việc, phụ huynh rất bức xúc khi con mình bị cô giáo đánh bầm tím mặt mũi. Hơn nữa, cô giáo này đã không trung thực khi ngụy biện rằng học sinh bị ngã, chỉ khi phụ huynh yêu cầu trích xuất camera thì mọi việc mới được sáng tỏ.
Trước đó vào ngày 18/6, tại trường Mầm non Ecokids (tòa R4, Khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra sự việc giáo viên của trường này đánh một học sinh bị bầm tím mặt mũi và tụ máu ở môi.
Chị Nguyễn Thị Linh, mẹ của cháu bé bị đánh cho biết, vào khoảng 5 giờ chiều, khi tới đón con trai là cháu B.A ở trường, chị thấy trên mặt con mình bầm tím với vết lằn 5 ngón tay, môi của bé cũng bầm dập. Về nhà, miệng con đau không ăn uống được. Ngay tối hôm qua, cô giáo tới nhà nhưng khi nhìn thấy cô, con sợ hãi và chạy vào phòng ngồi một mình không dám ra ngoài, đêm ngủ con giật mình liên tục. "Cô giáo tát học sinh chỉ vì lý do con và bạn giằng nhau một cái chăn. Tát xong, cô còn bế con ra góc khuất không có camera, không biết còn làm những gì với con nữa? - chị Linh nói.
Sau khi trích xuất hình ảnh ghi lại từ camera nhà trường, với những hình ảnh không thể chối cãi mà clip ghi lại, cô giáo đã thừa nhận những gì đã làm với bé B.A.. Chị Linh rất thất vọng và bức xúc về cách hành xử của giáo viên đối với con mình, đặc biệt là thái độ không trung thực khi biện minh những vết thương là do con bị ngã.
Sau khi sự việc xảy ra, nữ giáo biên đánh học sinh, cũng như ban lãnh đạo nhà trường đã đến xin lỗi học sinh và gia đình, tuy nhiên chị Linh cho rằng, không phải cứ đánh đập học sinh, sau đó đến xin lỗi là xong. Nếu không có camera ghi lại những hình ảnh giáo viên đánh con, không biết chuyện gì sẽ xảy ra, và liệu những học sinh như con mình đang học tại trường có được an toàn?