Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Các bến xe phải thu thập, lưu trữ thông tin hành khách 21 ngày

Kinhtedothi - Đó là yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, nhằm tăng cường hiệu quả các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là thời điểm sau Tết Nguyên đán, khi người dân từ các tỉnh, thành ồ ạt trở lại Thủ đô.
Trong suốt dịp Tết Nguyên đán, Sở GTVT Hà Nội không ngừng đôn đốc các đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt là DN khai thác, quản lý bến xe siết chặt mọi biện pháp phòng, chống lây lan dịch bệnh Covid-19.
Phó Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuyển cho biết, ngày 9/2 (28 tháng Chạp năm Canh Tý), Sở đã có văn bản yêu cầu các bến xe thu thập đầy đủ thông tin hành khách đi và đến bến xe, lưu trữ trong 21 ngày để phục vụ ra soát, truy vết trong trường hợp cần thiết.
 Phó Trưởng phòng Quản lý Vận tải, Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Tuyển kiểm tra danh sách hành khách tại Bến xe Mỹ Đình
"Sở đã liên tục cử cán bộ kiểm tra, đôn đốc trong suốt dịp Tết. Đến nay công tác ghi chép, thu thập và đối chiếu thông tin hành khách tại các bến xe vẫn đảm bảo đầy đủ, chính xác tối đa” - ông Tuyển cho hay.
Phó Giám đốc Bến xe Nước Ngầm Trịnh Hoài Lam thông tin: “Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TP, Sở GTVT, chúng tôi đã yêu cầu các nhà xe phải nộp danh sách khách hàng cả đi và đến bến. Với hàng trăm lượt xe mỗi ngày, việc thu thập, đối chiếu thông tin rất bận, nên 100% nhân sự tại bến đã phải tăng cường trong dịp Tết”.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu DN quản lý bến xe phải phối hợp chặt chẽ với Thanh tra GTVT, hướng dẫn, giám sát các nhà xe kê khai danh sách hành khách, đối chiếu thực tế lên xuống ngay tại bến.
Tất cả các thông tin: họ tên; địa chỉ; số điện thoại cũng như thời gian lên xuống xe, ra vào bến của mỗi hành khách đều phải được ghi nhận, kiểm tra ngay tại chỗ, khi xe chuẩn bị xuất bến hoặc vừa đến bến.
Ông Nguyễn Tuyển thông tin thêm: “Trong 2 ngày 14, 15 (mùng 3 và 4 Tết Nguyên đán), theo ghi nhận của chúng tôi, lượng xe và khách tại các bến đều vắng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà các đơn vị được lơ là kiểm tra. Sở sẽ liên tục đôn đốc nhắc nhở, đảm bảo các biện pháp phòng chồng dịch bệnh Covid-19 tại các bến xe được tuân thủ nghiêm ngặt, đặc biệt là những ngày tới khi người dân trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết”.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cũng đã yêu cầu lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với các đơn vị liên quan, tăng cường tối đa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm trong lĩnh vực vận tải hành khách, nhất là tình trạng đón trả khách dọc đường, nhằm đảm bảo trật tự, ATGT, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ lọt sót, gây khó khăn cho công tác truy vết trong trường hợp có lây lan dịch bệnh Covid-19.
        

        
        
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ